จับจระเข้หลุดฟาร์มที่พัทยาคืนมาได้แล้ว 29 ตัว

ภูมิภาค
14 ก.ย. 54
14:34
25
Logo Thai PBS
จับจระเข้หลุดฟาร์มที่พัทยาคืนมาได้แล้ว 29 ตัว

น้ำจากคลองบางต้นโพธิ์ในอำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี เริ่มเอ่อล้นเข้าท่วมบ่อเลี้ยงจระเข้ ทำให้เจ้าของบ่อเตรียมพร้อมรับมือจระเข้ที่อาจจะหลุดออกมา ขณะที่การค้นหาจระเข้ที่หลุดออกจากบ่อในอุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้พัทยา เจ้าหน้าที่สามารถจับคืนมาได้ 29 ตัวแล้ว

ต้นหญ้าที่สูงกว่า 2 เมตรข้างอุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้พัทยา เป็นอุปสรรคในการมองเห็นและการค้นหาจระเข้ที่หลุดออกจากอุทยานฯ จนอาจพลาดไปเหยียบพวกมันที่หลบซ่อนอยู่จนได้รับอันตราย เจ้าหน้าที่จึงใช้ไม้ไผ่ที่มีขนาดความยาวกว่าลำตัวฟาดต้นหญ้า
 
การค้นหากินเวลากว่า 1 ชั่วโมง แต่ไม่พบจระเข้บริเวณจุดนี้ เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจยุติการค้นหาชั่วคราว
 
นายส่วน พนมวัฒนากุล ผู้บริหารอุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้พัทยา ระบุว่า หลังจากจระเข้หลุดออกจากบ่อตั้งแต่คืนวันที่ 11 ก.ย. ก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกจับจระเข้ที่คาดว่าจะหลบซ่อนอยู่ในทุกพื้นที่ ซึ่งขณะนี้จับคืนมาได้แล้ว 29 ตัว แม้ว่าจะยุติการค้นหาชั่วคราว แต่ได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและค้นหาจระเข้ที่คาดว่าอาจจะหลงเหลือภายในรัศมี 5 กิโลเมตรรอบอุทยานฯ ขณะเดียวกันหากชาวบ้านพบเห็นหรือแจ้งเบาะแสจนสามารถจับจระเข้ได้ ทางอุทยานฯ ก็จะให้รางวัลตัวละ 5,000 บาท
 
ส่วนที่จังหวัดพิจิตร ตำรวจและผู้นำหมู่บ้านในอำเภอตะพานหินเข้าตรวจสอบบ่อจระเข้ของชาวบ้านหมู่ที่ 1 ตำบลไผ่หลวง อำเภอตะพานหิน ที่อยู่ติดกับแม่น้ำน่าน เพื่อตรวจความเรียบร้อยและความแข็งแรงของบ่อ เพราะขณะนี้น้ำได้ท่วมพื้นที่รอบนอกหมดแล้ว ส่วนกรณีที่ชาวบ้านหมู่ 10 ตำบลวังจิก อำเภอโพธิ์ประทับช้าง พบแหล่งกบดานของจระเข้ ทางผู้นำหมู่บ้านและชาวบ้านได้ปรับเปลี่ยนแผนจากการออกติดตามค้นหามาเป็นการใช้เหยื่อล่อแทน เพื่อให้จระเข้ออกจากที่ซ่อนตัว
 
เช่นเดียวกับที่จังหวัดสิงห์บุรี ชาวบ้านหมู่ที่ 3 ตำบลต้นโพธิ์ อำเภอเมือง นำไม้กระดานมาปูบนบ่อเลี้ยงจระเข้ เพื่อกันไม่ให้จระเข้หลุดออกจากบ่อ หลังจากน้ำที่คลองบางต้นโพธิ์เริ่มเอ่อล้นถนนเข้ามาในบ้านและบ่อเลี้ยงจระเข้ที่เลี้ยงไว้กว่าร้อยตัว นอกจากนี้ยังเตรียมตาข่ายเหล็กมาปิดบ่ออีกชั้นหนึ่ง หากน้ำท่วมสูงจนถึงตัวบ่อ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง