หมอชิตคึกคัก คาดวันนี้เดินทางกลับภูมิลำเนาสูงสุด 8 หมื่นคน

สังคม
11 เม.ย. 67
17:15
294
Logo Thai PBS
หมอชิตคึกคัก คาดวันนี้เดินทางกลับภูมิลำเนาสูงสุด 8 หมื่นคน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประชาชนเดินทางเข้ามาที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 อย่างคึกคัก บขส.คาดการณ์ว่าวันนี้จะมีผู้โดยสารเดินทางกลับภูมิลำเนา สูงสุด 80,000 คน โดยผู้ที่จองตั๋วล่วงหน้าและเดินทางวันนี้ ต้องขึ้นรถที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

วันนี้ (11 เม.ย.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่บริเวณประตู 2 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เจ้าหน้าที่ได้เตรียมพร้อมจัดเก้าอี้รองรับผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้า และจะเดินทางในวันนี้

นายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (10 เม.ย.) มีประชาชนเดินทางในเที่ยวไป-กลับ รวมกว่า 104,000 คน ส่วนเที่ยวกลับมีประชาชนเดินทาง 46,000 คน

ประสานรถวิ่งเสริม รองรับ ปชช.

ส่วนการเดินทางวันนี้ บขส.คาดการณ์ว่า จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนามากที่สุดกว่า 80,000 คน โดยได้จัดรถโดยสารกว่า 4,300 เที่ยว และได้ประสานผู้ประกอบการนำรถโดยสารไม่ประจำทาง (รถ 30) มาวิ่งเสริมให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชน

นายอรรถวิท กล่าวว่า สำหรับผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้าในเส้นทางภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก (ขาออก) เดินทางวันนี้ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. สามารถนำหลักฐานการจองตั๋วโดยสาร ไปออกตั๋วโดยสารฉบับจริงได้ที่เคาน์เตอร์ใกล้กับจุดพักคอยบริเวณประตู 2 สถานีกลางฯ ได้ทันที โดยไม่ต้องเข้ามาที่สถานีขนส่งฯ หมอชิต 2

หากผู้โดยสารไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ หรือพบการถูกเอารัดเอาเปรียบจากเจ้าหน้าที่ พนักงาน เช่น การขายตั๋วเกินราคา, การให้บริการของพนักงาน หรือข้อมูลไม่ตรงกับที่ระบุในตั๋วโดยสาร สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ บขส. ได้ทันที

นอกจากนี้ ยังขอความร่วมมือผู้โดยสารที่จะเข้ามายังสถานีขนส่งให้เผื่อเวลาในการเดินทาง และขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางสัญจรบริเวณโดยรอบสถานีขนส่งหมอชิต 2 เนื่องจากอาจมีการจราจรติดขัดตั้งแต่เวลา 17.00 น.

นายกฯ สั่งเข้มงวดดื่มแล้วขับต้องไม่เกิดขึ้น

ขณะที่ช่วงเวลา 11.20 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปที่ศูนย์บริหารจัดการจราจรและอุบัติเหตุ กรมทางหลวง ถนนศรีอยุธยา โดยได้ดูปริมาณรถในเส้นทางต่าง ๆ แบบเรียลไทม์ คาดการณ์ว่าจะมีปริมาณรถสูงขึ้นอีก 20% และอาจจะมีการจราจรติดขัดบ้างในบางช่วง แต่จะดำเนินการให้ดีกว่าปีที่ผ่านมา พร้อมกำชับให้เข้มงวดเรื่องแอลกอฮอล์ ดื่มแล้วขับต้องไม่เกิดขึ้น

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำหรับมอเตอร์เวย์ โคราช M6 ช่วยให้การจราจรดีขึ้นถึง 35% ถือเป็นความคิดริเริ่มที่ดี ส่วนประเด็นถนนพระราม 2 มีการซ่อมแซมมายาวนานกว่า 50 ปี โดยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม แจ้งว่าจะเสร็จสิ้นปี 2568 ช่วงนี้จึงต้องบริหารจัดการไปก่อน ในแง่ของการทำถนนขอให้หยุดพักการก่อสร้าง เพื่อเปิดทุกช่องทางการจราจร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง