ผู้ว่าฯ ตั้งกก.สอบ "นอภ.ยางชุมน้อย" คลิปเมากร่างด่านตรวจ

อาชญากรรม
12 เม.ย. 67
15:31
1,658
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ ตั้งกก.สอบ "นอภ.ยางชุมน้อย" คลิปเมากร่างด่านตรวจ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ สั่งตั้งกรรมการสอบ "นอภ.ยางชุมน้อย" ปมคลิปเมากร่างด่านตรวจ ยอมรับดื่มจริง ใช้คำพูดไม่เหมาะสม แต่ยันไม่ใช่คู่กรณีกับตำรวจ แต่เป็นลูกน้องที่ถูกตรวจแอลกอฮอล์

กรณีคลิปภาพชายสวมเสื้อลายแขนยาว โต้เถียงกับตำรวจ สภ.เมืองอำนาจเจริญ และตำรวจทางหลวง ที่ด่านตรวจในเขตพื้นที่ อ.เมืองอำนาจเจริญ ถูกแชร์ในสื่อสังคมออนไลน์

วันนี้ (12 เม.ย.2567) นายสฤษดิ์ รัตนวงษ์ นายอำเภอยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ ให้สัมภาษณ์ว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา

ทั้ง 2 คน ยอมรับว่า เป็นคนที่โต้เถียงกับตำรวจชุดประจำด่านตรวจจริง ซึ่งไม่ใช่คู่กรณีของคดีนี้ แต่เป็นลูกน้องที่ขับรถคนละคัน และถูกตรวจพบว่ามีแอลกอฮอล์ในร่างกายเกินที่กฏหมายกำหนดเท่านั้น

นายสฤษดิ์ กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจเป็นตำรวจทางหลวง และชุดตำรวจสภ.เมืองอำนาจเจริญ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีการพูดขอร้องกัน จนมีการกระทบกระทั่งกันด้วยวาจา จากนั้นทั้ง 2 ฝ่ายก็มีการถ่ายคลิปกันไว้ จนไม่สามารถจับปรับกันที่ด่านตรวจได้ ซึ่งตามขั้นตอนต้องดำเนินคดี ไปถึงศาลจังหวัด จึงจะสามารถประเมินค่าปรับได้

คลิปเหตุการณ์วันที่ 11 เม.ย.2567

คลิปเหตุการณ์วันที่ 11 เม.ย.2567

คลิปเหตุการณ์วันที่ 11 เม.ย.2567

ส่วนบนสนทนาที่เกิดขึ้นยอมรับว่า คำบางคำ ก็มีการพูดกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่พูดด้วยความสัจจริง คือต้องการให้มีการปรับ หรือการตักเตือนก่อนได้ไหม ก่อนที่จะนำคดีตามขั้นตอนต่อไป แต่ไม่คิดว่าจะมีคลิปในระหว่างสนทนาหลุดออกไปทางโชเชียลมีเดีย

พูดอีกครั้งว่า ไม่ได้ขับรถขณะมึนเมา และไมใช่คู่กรณีดังกล่าวของอาจมีกระทบกระทั่งกัน แต่ขอยืนยันว่าไม่ได้เหตุทะเลาะวิวาท หรือทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด  

ส่วนที่ขณะนั้นตามคลิปเหมือนกับได้สะดุดกับฟุตบาตเสียหลักจะล้ม หากเจ้าหน้าที่คิดว่าตัวเองจะทำร้ายร่างกาย ทำไมไม่มีการเข้าจับกุมในเวลานั้นเลย เพราะบริสุทธิ์ใจอยู่แล้ว ไม่ได้ขัดขืนหรือต่อสู้กับใครเพียงลงไปพูดคุยเพื่อทำความเข้าใจให้ลูกน้องเท่านั้น

นายสฤษดิ์ รัตนวงษ์ นายอำเภอยางชุมน้อย

นายสฤษดิ์ รัตนวงษ์ นายอำเภอยางชุมน้อย

นายสฤษดิ์ รัตนวงษ์ นายอำเภอยางชุมน้อย

ผู้ว่าฯสั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง

ด้านนายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ สั่งการให้ปลัดจังหวัดเร่งสอบสวนข้อเท็จจริง หากใครผิดก็ลงโทษตามระเบียบ ซึ่งต้องสอบข้อเท็จจริงให้ตรงไปตรงมา และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายต่อไป 

ฝากแจ้งข้าราชการสังกัดกระทรวงมหาดไทยทุกคนของศรีสะเกษว่านโยบายของผู้บังคับบัญชาและระเบียบวินัยข้าราชการจะต้องถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัดเพื่อให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่ประชาชน

โดยเฉพาะอยู่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถึงแม้ข้าราชการจะดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ แต่จะต้องดื่มอยู่ในที่ที่เหมาะสม และที่สำคัญจะต้องไม่เมาแล้วขับอย่างเด็ดขาดเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง