ทีมชาติไทย ยู 23 ประเดิมสนามชนะ อิรัก 2-0 ศึกชิงแชมป์เอเชีย

กีฬา
17 เม.ย. 67
06:46
1,689
Logo Thai PBS
ทีมชาติไทย ยู 23 ประเดิมสนามชนะ อิรัก 2-0 ศึกชิงแชมป์เอเชีย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดยู 23 ที่ประเดิมสนามในศึกชิงแชมป์เอเชีย ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการเอาชนะ อิรัก ไปแบบสวยงาม 2-0 นัดต่อไปเจอ ซาอุดิอาระเบีย 19 เม.ย.นี้

วันที่ 16 เม.ย.2567 การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กลุ่มซี ที่สนามอัล ยานูบ สเตเดียม ประเทศกาตาร์นัดแรก ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอีรัก แชมป์รายการนี้เมื่อปี 2013

เกมนี้ โค้ชอิสสระ ศรีทะโร ส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม นำโดย โสภณวิชญ์ รักญาติ , ธีรศักดิ์ เผยพิมาย และ เอราวัณ กานิเย่ ดาวุ่งจากโอลิมปิกลียง

นาทีที่ 26 กลายเป็นทีมชาติไทยที่ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ เอราวัณ การ์นิเยร์ เปิดมาให้ วาริส ชูทอง สอดเข้ามาได้แปโล่งๆลอดขา ผู้รักษาประตู อิรักเข้าไป

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

นาทีที่ 65 วาริส ชูทอง ที่วันนี้ฟอร์มเด่นเหลือเกินก็เปิดลูกเตะมุมมาให้ ธีรศกดิ์ เผยพิมาย โหม่งเข้าไปให้ไทย ออกนำห่าง 2-0

นาทีที่ 71 สถานการณ์ของอิรักยังไม่ดีขึ้น และต้องมาเหลือ 10 คนอีก จากจังหวะที่ นียาด โมฮัมเหม็ด มาโดนใบเหลืองที่ 2เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

แม้ว่าจะเหลือ 10 คนแต่ทางอิรัก ก็พยายามที่จะเปิดเกมรุกใส่ทีมชาติไทยอย่างหนักแต่เกมนี้ โสภณวิชญ์ และ แนวรับไทย ช่วยกันเล่นได้ดีเหลือเกิน จบเกม ไทย เอาชนะอีรักไป 2-0 เก็บ 3 คะแนนประเดิมชิงแชมป์เอเชียได้อย่างสวยงาม

ซึ่งหลังเกมโค้ชหระ ก็ยกเครดิตให้กับทุกคน ตั้งแต่ นายกสมาคม ,ผู้บริหาร สต๊าฟโค้ช และ นักเตะ ทุกคนที่ช่วยกันรวมใจเล่น จนได้ผลการแข่งขันที่ดีในนัดนี้ แต่ก็จะขอทำงานหนักต่อไป เพราะเป้าหมายก็คือการคว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ให้ได้เท่านั้น

อ่านข่าว : ทีมชาติไทย U23 ร่วมสาย ซาอุดิอาระเบีย อิรัก ทาจิกิสถาน ศึกชิงแชมป์เอเชีย

อิสสระ ศรีทะโร ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

อิสสระ ศรีทะโร ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

อิสสระ ศรีทะโร ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ซาอุดีอาระเบีย ชนะ ทาจิกิสถาน 4-2

ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกันกับไทย ซาอุดีอาระเบีย โชว์ฟอร์มสมราคาแชมป์เก่า และ ทีมเต็งของกลุ่ม ถล่มเอาชนะ ทาจิกิสถานไปแบบสนุก 4-2

เกมนี้ ซาอุดีอาระเบีย ได้ประตูจาก รายาน ฮามิดูนาทีที่ 17 ,ไฮธาม อาซิรี นาทีที่ 45+8 และ ไอมานยาห์ยา เหมาคนเดียว 2 ประตู นาทีที่ 55 และ 61

ส่วน ทาจิกิสถาน ได้จาก รุสลันไคโลเยฟ นาทีที่ 23 และ รุสตาม ซอยรอฟ นาทีที่ 64

ส่งผลให้ ซาอุดีอาระเบีย มี 3 คะแนนเท่ากับ ทีมชาติไทย ขณะที่เกมต่อไปซาอุดิอาระเบีย จะพบกับ ไทย ในวันศุกร์ที่ 19 เม.ย.นี้ เวลา 22.30 น.ตามเวลาประเทศไทย 

ญี่ปุ่น ชนะ จีน 1-0

สำหรับนัดแรกของกลุ่มบี ทีมชาติญี่ปุ่น พบกับ ทีมชาติจีน เริ่มเกมมาเพียง 8 นาที คุริว มัตซึกิ ยิงให้ทีมญี่ปุ่นออกนำอย่างรวดเร็ว 1-0

แต่ต่อมาในนาทีที่ 16 วีเออาร์ ก็ส่งสัญญาณมาว่ามีจังหวะเล่นนอกเกมกันก่อนผู้ตัดสินจะไปดูจอข้างสนาม ปรากฏว่า ริวยะ นิชิโอะ มีจังหวะไปชักศอกใส่ผู้เล่นจีน ผู้ตัดสินตัดสินใจ แจกใบแดงไล่ ริวยะ นิชิโอะ ออกจากสนาม ทำให้ทีม ญี่ปุ่น เหลือ 10 คน

ช่วงเวลาที่เหลือ แม้จีน ที่มีตัวผู้เล่นมากกว่าแต่ก็ไม่สามารถเจาะแนวรับญี่ปุ่นได้ จบเกม ญี่ปุ่น เอาชนะ จีนไป 1-0

เกาหลีใต้ เอาชนะ ยูเออี 1-0

ส่วนเกาหลีใต้ ทีมร่วมกลุ่มของญี่ปุ่น ฟอร์มยังไม่เปรี้ยงเท่าไหร่ เพราะกว่าจะได้ประตู เอาชนะ ยูเออีได้ ก็ต้องรอถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+4 จากการโหม่งของ ลี ยอง จุน

ทำให้ จบเกม เกาหลีใต้ เอาชนะ ยูเออีไป 1-0 นัดต่อไป เกาหลีใต้ พบ จีน และ ญี่ปุ่น พบ ยูเออี ในวันที่ 19 เม.ย.นี้

ส่วนเกมวันนี้เป็นเกมกลุ่มดี 2 ทีมอาเซียน ก็จะลงแข่งขัน มาเลเซีย พบ อุซเบกิสถาน และ เวียดนาม พบ คูเวต

อ่านข่าวอื่นๆ : 

ทีมชาติไทย ดวล อิรัก ศึกชิงแชมป์เอเชีย U23

"เจ้าบอล" จอมเตะไทย ผงาดคว้าทองเทควันโดที่เซอร์เบีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง