สั่งย้าย-สอบข้อเท็จจริง ผอ.รร.ยักยอกเงินออม นร. พบมีมูล

ภูมิภาค
2 พ.ค. 67
08:41
278
Logo Thai PBS
สั่งย้าย-สอบข้อเท็จจริง ผอ.รร.ยักยอกเงินออม นร. พบมีมูล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้อำนวยการ สพฐ.เขต 1 ได้สั่งย้าย ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ชัยภูมิ กรณีมีข้อร้องเรียนยักยอกเงินออมของนักเรียน ไปช่วยราชการและตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เบี้องต้นพบว่ามีมูล

กรณีข้อร้องเรียนว่าผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เมืองชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ ยักยอกเงินออมนักเรียนกว่า 300,000 บาท ซึ่งได้รับการเปิดเผยจากผู้ใหญ่บ้าน ให้ข้อมูลว่า ที่ผ่านมาชาวบ้านพยายามพูดคุยกับ ผอ.คนดังกล่าวมาตลอดและรับปากว่าจะคืนเงินให้ แต่เมื่อทวงถามกลับบ่ายเบี่ยงมา ทำให้ชาวบ้าน 3 หมู่บ้านตัดสินใจเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองชัยภูมิ และไปร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมเพื่อให้แก้ปัญหาให้

ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยอีกว่า แม่ครัวที่รับผิดชอบทำอาหารกลางวันนักเรียน ก็ได้รับความเดือดร้อนจากการที่ ผอ.ไม่จ่ายเงินอาหารกลางวัน ซึ่งแม่ครัวได้ออกเงินไปก่อนกว่า 70,000 บาท รวมทั้งยังมีกรณีงบก่อสร้างโดมที่ไม่โปร่งใส

ล่าสุด ผู้อำนวยการ สพฐ. เขต 1 ชัยภูมิ ระบุว่า รับทราบปัญหาความเดือดร้อนของผู้ปกครองและนักเรียนแล้ว โดยได้เรียก ผอ.คนดังกล่าวเข้ามาชี้แจงและให้โอกาสแก้ไขปัญหา แต่ ผอ.คนดังกล่าวไม่ได้ดำเนินการแก้ปัญหา จนชาวบ้านเข้ามาร้องเรียน

สพฐ.ได้ตรวจสอบความเคลื่อนไหวของบัญชีการเงิน พบว่ามีมูล จึงตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนหาข้อเท็จจริง พร้อมมีคำสั่งให้ย้ายผู้อำนวยการคนดังกล่าวไปช่วยราชการที่ สพฐ.เขต 1

อ่านข่าว

สั่งย้ายแล้ว "รอง ผอ.รร." เก็บแป๊ะเจี๊ยะ เร่งสรุปผลสอบข้อเท็จจริง

ร้องพระลูกวัด จ.ฉะเชิงเทรา ขโมยเงินวัด 500,000 หลบหนี

ศาลสั่งจำคุก 1,825 ปี คดี ป.ป.ช.ศรีสะเกษฟ้อง “นายก อบต.”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง