ชื่นชม! 3 พนักงานไทย สมายล์ โบ้ทช่วยคนตกน้ำเจ้าพระยา

สังคม
3 พ.ค. 67
10:55
556
Logo Thai PBS
ชื่นชม! 3 พนักงานไทย สมายล์ โบ้ทช่วยคนตกน้ำเจ้าพระยา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โลกออนไลน์ชื่นชม 3 พนักงาน "ไทย สมายล์ โบ้ท" กระโดดช่วยคนตกน้ำกลางแม่น้ำเจ้าพระยา รอดตายฉิวเฉียด

กรณีโลกออนไลน์แชร์เรื่องราวดีๆ ของกัปตันเรือโดยสารไฟฟ้าของไทย สมายล์ โบ้ท ที่ให้บริการในแม่น้ำเจ้าพระยาสังเกตเห็นคนกระโดดลงจากสะพานพระราม 5  เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.20 น. วันที่ 2 พ.ค.67 บริเวณสะพานพระราม 5 ใกล้กับท่าเรือนนทบุรี 

วันนี้ (2 พ.ค.2567) ไทยพีบีเอสตรวจสอบพบว่า พลเมืองดีที่กระโดดลงไปช่วยคนจมน้ำ ทราบว่า เป็นพนักงานเรือโดยสารของ ไทย สมายล์ โบ้ท คือนายสราวุธ บุตรวงศ์ (ช่างเครื่อง) ที่เป็นผู้กระโดดลงไปช่วย นายธงทอง อินทร์หอม ทำหน้าที่นายท้าย และน.ส.บริการ ปราถนา (พนักงานบริการ) ซึ่งทั้ง 3 คนนี้กำลังทำหน้าที่อยู่บนเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้า สายสีม่วง Urban line ในช่วงเวลา 15.20 น.

เมื่อสอบถามกับทีมงานเรือลำดังกล่าว ได้ข้อมูลว่า ช่วงที่กำลังทำหน้าที่อยู่ กัปตันเรือได้ยินเสียงคนตะโกนขอความช่วยเหลือ บริเวณใกล้กับสะพานพระราม 5 สังเกตในกล้องรอบตัวเรือ จึงเห็นผู้ประสบเหตุกำลังลอยคออยู่ใต้สะพานลักษณะขอความช่วยเหลือ จึงได้ตะโกนรีบแจ้งทีมงานที่อยู่บนเรือเข้าช่วยเหลือ ด้วยการโยนห่วงยางช่วยเหลือให้เกาะไว้ประคองตัวก่อน

จากนั้นก็นำเรือเข้าลอยลำบริเวณใกล้เคียงที่สุด แล้วให้พนักงานเรือ คือ นายธงทอง อินทร์หอม นายท้ายฯ กระโดดลงน้ำเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ จึงสามารถช่วยเหลือได้ทันท่วงที

ก่อนหน้านี้นายธงทอง พนักงานของ ไทย สมายล์ โบ้ท ก็ได้กระโดดลงแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใกล้กับรัฐสภา สามารถช่วยคนให้ปลอดภัยได้เช่นเดียวกัน

มีรายงานว่าเมื่อวันที่ 12 เม.ย.ผ่านมา นายธงทอง พนักงานของไทย สมายล์ โบ้ท เคยช่วยชีวิตคนตกน้ำมาแล้วครั้งหนึ่งบริเวณท่าเรือเกียกกาย รัฐสภา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง