ตั้ง "แนน-ทัดดาว" เป็นกัปตันทีมวอลเลย์บอลไทยคนใหม่

กีฬา
3 พ.ค. 67
14:30
676
Logo Thai PBS
ตั้ง "แนน-ทัดดาว" เป็นกัปตันทีมวอลเลย์บอลไทยคนใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ตั้ง "ทัดดาว นึกแจ้ง" เป็นกัปตันทีมชาติไทยคนใหม่ พร้อมเปิดตัวชุดแข่งขันใหม่ที่จะใช้ในศึกเนชันส์ลีก

วันที่ 2 พ.ค.2567 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย แต่งตั้ง "ทัดดาว นึกแจ้ง" บอลเร็ววัย 30 ปี ซึ่งถือเป็นตัวหลักของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ตั้งแต่ยุคโค๊ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร จนมาถึงยุคปัจจุบัน ให้เป็นกัปตันทีมชาติคนใหม่อย่างเป็นทางการ ด้วยประสบการณ์อันยาวนาน ซึ่งทั้งคุณวุฒิและวัยวุฒิ ถือว่าทัดดาวเหมาะสมกับตำแหน่งนี้

ขณะที่ ทัดดาว ยอมรับว่า ความฝันของเธอคือการติดทีมชาติไทยไปแข่งระดับนานาชาติ และภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทนของคนไทยทุกคน สำหรับทัดดาว ถือเป็นกัปตันทีมคนที่ 3 ในยุคผลัดใบจากยุค 7 เซียน ต่อจากพรพรรณ เกิดปราชญ์ และปิยะนุช แป้นน้อย ที่รับหน้าที่ก่อนหน้านี้ โดยจะประเดิมหน้าที่กัปตันทีมและทีมวอลเลย์บอลสาวไทยจะประเดิมชุดแข่งขันใหม่ในการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก หรือ VNL 2024

ทีมสาวไทยจะลงแข่งทั้งหมด 15 นัดตลอด 3 สัปดาห์ เริ่มจากสนามบราซิล ในวันที่ 16 พ.ค.นี้ ตามด้วยสนามมาเก๊า และสนามฮ่องกง ก่อนจะปิดท้ายรอบไฟนอลที่จะมาแข่งกันที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ประเทศไทย ซึ่งไทย เจ้าภาพ จะเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายโดยอัตโนมัติ

ทั้งนี้ ทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ได้เปิดตัวชุดแข่งขันและชุดลำลองใหม่ที่จะใช้ตลอดปี 2024 ภายใต้แรงบันดาลใจ "เดอะดรีม" หรือความมุ่งมั่นทุ่มเท ความอดทนและความหวังของนักตบลูกยางทีมชาติไทย แปรเปลี่ยนเป็นพลังที่จะทำให้ "ความฝัน" เป็น "ความจริง" ประเดิมใช้ในศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก ที่มีตั๋วโอลิมปิกเกมส์เป็นเดิมพัน

อ่านข่าว

LINE ประกาศยุติการให้บริการ "KEEP" 28 ส.ค.2567

ชื่นชม! 3 พนักงานไทย สมายล์ โบ้ทช่วยคนตกน้ำเจ้าพระยา

ราคาทองเช้านี้ ยังร่วงแรง 150 บาท ตลาดชี้ั "พักฐานช่วงขาลง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง