ให้สัญจรชั่วคราว! ซ่อมแล้วถนนยุบใต้สะพานพระราม 4

สังคม
6 พ.ค. 67
07:10
179
Logo Thai PBS
ให้สัญจรชั่วคราว! ซ่อมแล้วถนนยุบใต้สะพานพระราม 4
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมแซมจุดเกิดเหตุ กรณีถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณจุดกลับรถใต้สะพานพระราม 4 พบเป็นหลุมลึกเกือบ 3 เมตร ขณะนี้เปิดให้สัญจรชั่วคราวแล้ว

วันนี้ (6 พ.ค.2567) เกิดเหตุถนนทรุดตัวเป็นหลุมบริเวณ ถ.ชัยพฤกษ์ ใกล้เคียงจุดกลับรถใต้สะพานพระราม 4 ต.บางตะไนย์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ขนาดประมาณ 50 เซนติเมตร

ชาวบ้านได้นำกิ่งไม้ขนาดใหญ่ ปักไว้เพื่อป้องกันไม่ให้รถที่สัญจรผ่านไปมาประสบอุบัติเหตุ หลังจากสังเกตุแล้วพบว่าภายในหลุมที่ทรุดตัว มีความลึกเกือบ 3 เมตร และยุบตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ ได้นำวัสดุอุปกรณ์มาปิดกั้นไว้และมีการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าตรวจสอบเพื่อแก้ไข โดยเจ้าหน้าที่ได้ปิดการจราจร 1 ช่องทางซ้าย

ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาทางบริษัทผู้รับเหมาได้เร่งแก้ไขปัญหา โดยสำรวจขนาดหลุมใต้ผิวจราจร พร้อมนำรถแบ็กโฮขนาดใหญ่ทำการงัดเปิดปากหลุมออก นำหินคลุกและทรายบดอัด และเจาะพื้นโดยรอบสำรวจความแน่นของพื้นดิน ก่อนใช้เครื่องจักรทำการกีดผิวถนนเพิ่มเติมเพื่อนำแผ่นปูนปิดซีเมนต์ขนาดใหญ่ วางทับให้สามารถสัญจรได้ชั่วคราวโดยแล้วเสร็จเมื่อประมาณ 03.00 น. ก่อนจะนำปูนคอนกรีตมาเททับผิดถนนอีกครั้งในช่วงบ่ายของวันนี้

สำหรับจุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่ก่อสร้างโครงการร้อยท่อพร้อมสายไฟฟ้าลงดิน เพื่อรับรองการย้ายสายไฟอากาศนำมาลงใต้ดินในอนาคต เป็นโครงของการไฟฟ้านครหลวง

อ่านข่าวอื่น :

สภาพอากาศวันนี้ "ร้อนลดลง" ทั่วไทยฝนตก 10-40% ของพื้นที่

ทหารเมียนมาโจมตีฐานกองกำลังกะเหรี่ยง 2 จุดในเมียวดี

พายุลมแรงพัดป้ายโฆษณา-เสาไฟฟ้าล้มกลางเมืองหาดใหญ่

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง