ด่วน "กฤษฎา" ลาออก รมช.คลัง แล้ว

การเมือง
8 พ.ค. 67
16:11
3,059
Logo Thai PBS
ด่วน "กฤษฎา" ลาออก รมช.คลัง แล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ด่วน "กฤษฎา" ลาเก้าอี้ รมช.คลัง ยื่นจดหมายผ่าน "พิชัย" แล้ว ขณะที่ "สุพัฒนพงษ์" ยื่นลาออกจากสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว

วันนี้ (8 พ.ค.2567) รายงานข่าวจากพรรครวมไทยสร้างชาติเปิดเผยว่า วันนี้ (8 พ.ค.) นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รมช.คลัง ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง (รมช.คลัง) กับนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกฯ และ รมว.คลังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ ถึงข่าวนายกฤษฎา ออกจาก รมช.คลัง ว่าทางพรรคยังไม่ได้ทราบถึงเรื่องดังกล่าวและไม่ได้มีการยืนยันอย่างเป็นทางการอะไรดังนั้นจึงยังถือว่าเป็นข่าวลือ

อ่านข่าว : “วิสุทธิ์” นัด 3 ฝ่าย วางกรอบเวลาถกงบฯ 68 วันที่ 13 พ.ค.นี้

แต่ที่ชัดเจนและเป็นทางการคือวันเดียวกันนี้นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค และประธานยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว โดยต้องการเปิดทางให้บุคลากรท่านอื่นเข้ามาทำหน้าที่แทนเนื่องจากไปประกอบธุรกิจส่วนตัว

ทั้งนี้ นายกฤษฎา ได้รับมอบหมายให้กำกับดูแลส่วนราชการ คือ สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.)
ส่วนรัฐวิสาหกิจและหน่วยงานของรัฐในกำกับของกระทรวงการคลัง ได้แก่ การยาสูบแห่งประเทศไทย / สถาบันคุ้มครองเงินฝาก (สคฝ.) / บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) / สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) / สำนักงานความร่วมมือพัฒนาเศรษฐกิจกับประเทศเพื่อนบ้าน (องค์การมหาชน) หรือ สพพ.

ขณะที่ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนจินดา ระบุว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ได้ระงับใบลาออกของนายกฤษฎา พร้อมบอก ให้กลับไปนอนคิด 1 คืน 

อ่านข่าว

"วรงค์" รับคำท้า "ภูมิธรรม" ตรวจคุณภาพข้าว มั่นใจตบแต่งกองข้าว

ท้าส่ง "ตัวอย่างข้าว 10 ปี" พิสูจน์แลบตรวจสารตกค้าง-โภชนาการ  

พงศกร ชี้ "ทักษิณ" คุย "ชาติพันธุ์" ไม่ใช่เวลาเจรจาสันติภาพ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง