รื้อแล้ว "ต้นไม้" กลางถนนเมืองลำพูน

สังคม
10 พ.ค. 67
19:09
1,070
Logo Thai PBS
รื้อแล้ว "ต้นไม้" กลางถนนเมืองลำพูน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่รื้อต้นไม้กลางถนนรถแก้ว ในเทศบาลเมืองลำพูน หลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม เพราะเป็นทางสัญจร เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ

วันนี้ (10 พ.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แรงงานและเจ้าหน้าที่ช่วยการรื้อต้นไม้ และเสวียนต้นไม้ ออกจากถนนรถแก้ว ในเทศบาลเมืองลำพูน หลังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม แม้จะมีการชี้แจงว่าเป็นการปรับภูมิทัศน์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ ลำพูน ฮีลลิ่ง ทาวน์ เพื่อพัฒนาย่านเมืองเก่าลำพูน

นายไชยยง รัตนอังกูร ผู้อำนวยการบริหาร ลำพูน ซิตี้แล๊ป จำกัด กล่าวว่า หลังมีข้อท้วงติงจากผู้คน ทีมงานเสนอให้เทศบาลเมืองลำพูนทบทวนโครงการ จนได้ข้อสรุปว่าให้ยกเลิก ในวันนี้จึงเริ่มรื้อถอนต้นไม้ออกจากถนน คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 3 วัน และคืนผิวจราจรให้เหมือนเดิม ส่วนดอกไม้จะนำไปปลูกบนถนนเส้นอื่น ขณะที่ไม้ยืนต้นจะนำไปเพาะชำ และนำไปปลูกตามบ้าน หรือสถานที่ราชการ

ขณะที่ชาวบ้านบางส่วน บอกว่า เห็นด้วยกับการพัฒนาเมืองเป็นสีเขียวเพื่อความร่มเย็น แต่ไม่ควรปลูกต้นไม้บนถนน เพราะเป็นทางสัญจร ในอนาคตหากต้นไม้โตขึ้น อาจเป็นปัญหาและเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งการรื้อถอนดังกล่าวจึงเป็นการตัดสินใจที่ดี

สำหรับโครงการลำพูน ฮีลลิ่ง ทาวน์ ใช้งบประมาณทั้งหมด 2,500,000 บาท ซึ่งดำเนินการเป็นระยะแรก โดยจะมีเวทีสร้างการรับรู้ต่อไป แต่เมื่อมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ทำให้ผู้เกี่ยวข้องตัดสินใจยกเลิกโครงการนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง