จนท.เตรียมสอบประวัติพลทหารก่อเหตุยิงผู้บังคับบัญชาที่ จ.นราฯ

ภูมิภาค
15 ก.ย. 54
09:38
13
Logo Thai PBS
จนท.เตรียมสอบประวัติพลทหารก่อเหตุยิงผู้บังคับบัญชาที่ จ.นราฯ

เจ้าหน้าที่เตรียมตรวจสอบประวัติพลทหารที่ก่อเหตุกราดยิงผู้บังคับบัญชาจนเสียชีวิต และ บาดเจ็บที่จังหวัดนราธิวาสเมื่อวานนี้ว่า มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ ขณะที่คืนที่ผ่านมาเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดสถานีตำรวจในอำเภอบาเจาะ ทำให้ตัวอาคารได้รับความเสียหายเกือบทั้งหลัง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ตรวจสอบหลักฐานในที่เกิดเหตุอาคารหลังใหม่ของสถานีตำรวจภูธรปะลุกาสาเมาะ อำเภอบาเจาะ ถูกคนร้ายลอบวางระเบิดตัวอาคารเสียหายเกือบทั้งหลัง เมื่อคืนที่ผ่านมา

 ร.ต.ต.แชน วรงค์ไพสิฐ หัวหน้าชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดกล่าวว่า ระเบิดที่คนร้ายใช้เป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัมบรรจุในถังแก๊สจุดชนวนด้วยแบตเตอรี่ แต่ขณะเกิดเหตุยังไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าไปประจำการซึ่งอาคารดังกล่าวจะเปิดในวันที่ 1 ต.ค.นี้ จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่ พ.ต.ท.มงคล บัวจันทร์ หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรปะลุกาสาเมาะ กล่าวว่า การสืบสวนในเบื้องต้นทราบว่าคนร้ายมีประมาณ 4-5 คนแยกกันทำหน้าที่ โดยส่วนหนึ่งนำระเบิดไปติดตั้งในตัวอาคาร และอีกส่วนหนึ่งได้นำผ้าและยางรถยนต์ชุบน้ำมันจุดไฟเผาเพื่อลวงเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบแต่ไฟไม่ติดจึงหลบหนีไป

ส่วนความคืบหน้าคดีพลทหารรุสลาม มอและ ทหารสังกัดร้อย ร.ปืนเล็กที่ 1 ชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 32 กองทัพเรือ ที่ประจำการในฐานปฏิบัติการบ้านจำปากอ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส ใช้อาวุธปืนประจำกาย เอ็ม.16 ยิงผู้บังคับบัญชาเสียชีวิต 1 นาย และ ได้รับบาดเจ็บ 5 นาย ก่อนจะยิงตัวตายเมื่อวานนี้

พ.ต.ท.ประทีป สุขสาร สารวัตรสถานีตำรวจภูธรบาเจาะ กล่าวว่า การสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุเกิดอาการเครียด ซึ่งขณะนี้กำลังตรวจสอบประวัติผู้ก่อเหตุว่ามีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดด้วยหรือไป ส่วนทหารที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 5 นายขณะนี้ได้ถูกส่งตัวไปรักษาที่กรุงเทพฯ ทั้งหมด
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง