พบศพ ด.ญ.ที่ถูกน้ำพัดหายไปที่ จ.สระบุรีแล้ว

ภูมิภาค
15 ก.ย. 54
09:50
6
Logo Thai PBS
พบศพ ด.ญ.ที่ถูกน้ำพัดหายไปที่ จ.สระบุรีแล้ว

ตำรวจจังหวัดสระบุรีพบศพเด็กหญิงที่ถูกน้ำพัดสูญหายในพื้นที่อำเภอหนองโดนเมื่อสองวันก่อนแล้ว โดยจุดที่พบศพนั้นห่างจากจุดที่ถูกกระแสน้ำพัดถึง 5 กิโลเมตร ขณะที่ทหารค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช จังหวัดพิษณุโลก เสริมกระสอบทรายเพื่อป้องกันน้ำไหลเข้าท่วมโรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

ทหารค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช จังหวัดพิษณุโลก เร่งเสริมกระสอบทราย และ สูบน้ำออกจากบริเวณโรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราชอย่างต่อเนื่อง หลังเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน อำเภอวัดโบสถ์ ระบายน้ำที่ใกล้เต็มปริมาณกักเก็บทำให้แม่น้ำน่านมีระดับน้ำสูงขึ้น และเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ริมน้ำตั้งแต่อำเภอพรหมพิราม อำเภอเมือง จนถึงอำเภอบางกระทุ่ม

ส่วนที่จังหวัดพิจิตรแม่น้ำน่านที่เพิ่มระดับสูงขึ้นทะลักผ่านถนนคอนกรีตจนพังทลายลง ก่อนเข้ากัดเซาะบ้านของชาวบ้าน ในตำบลไผ่หลวง อำเภอตะพานหิน ขณะที่ความคืบหน้าในการติดตามจระเข้ยาวกว่า 3 เมตร ในพื้นที่ตำบลวังจิก อำเภอโพธิ์ประทับช้าง ชาวบ้านยุติการค้นหาจระเข้ชั่วคราว หลังจากออกค้นหามาเกือบ 1 สัปดาห์แต่ไม่พบ ซึ่งคาดว่า อาจจะย้ายไปในพื้นที่อื่นแล้ว

ขณะที่จังหวัดนครสวรรค์น้ำปิงเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจของอำเภอบรรพตพิสัย ระดับน้ำสูงประมาณ 50 เซนติเมตร ร้านค้าหลายแห่งเร่งเสริมกระสอบทรายเพื่อป้องกันน้ำท่วม ส่วนข้าราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรช่วยกันบรรจุถุงยังชีพจำนวน 20,000 ชุด เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ที่กำลังขาดแคลนอาหารและน้ำดื่ม ล่าสุดมีประชาชนเดือดร้อนกว่า 6,800 ครัวเรือน เช่นเดียวกับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่มอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ บ้านสว่างอารมณ์ ตำบลทุ่งสะโตก อำเภอสันป่าตอง หลังแม่น้ำขาน ล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่รวม 4 ตำบล ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร

ส่วนที่จังหวัดมหาสารคามชาวบ้านท่าตูม ตำบลท่าตูม อำเภอเมือง บรรจุกระสอบทราย ก่อนนำไปอุดรอยรั่วที่ฝายกั้นน้ำ ป้องกันน้ำชีไหลท่วมลำห้วยและนาข้าวของเกษตรกรที่ปลูกไว้กว่า 40,000 ไร่ ส่วนน้ำชีที่ไหลเข้าท่วมบ้านแจ้งน้อย ตำบลค้อเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเพิ่มเป็น 50 เซนติเมตร ทำให้ชาวบ้านต้องขนย้ายทรัพย์สินหนีน้ำ

ที่จังหวัดสระบุรี ตำรวจเข้าตรวจสอบสภาพศพ ด.ญ.วรรณวิภา จันทร์มีชัย อายุ 12 ปี ที่ บริเวณคลองส่งน้ำหนองโดน -ดอนทอง หมู่บ้านบางระกำ อำเภอหนองโดน หลังจากถูกกระแสน้ำพัดขณะลงเล่นน้ำที่บริเวณบ้านหมู่ 4 ตำบลหนองโดน อำเภอหนองโดน เมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งจุดที่พบศพห่างจุดที่ถูกกระแสน้ำพัด 5 กิโลเมตร
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง