จนท.ชี้เหตุคาร์บอมบ์ในนราธิวาส คนร้ายหวังตอบโต้ภาครัฐ

ภูมิภาค
17 ก.ย. 54
14:38
10
Logo Thai PBS
จนท.ชี้เหตุคาร์บอมบ์ในนราธิวาส คนร้ายหวังตอบโต้ภาครัฐ

เหตุคาร์บอมบ์ 3 จุดในจังหวัดนราธิวาสเมื่อวานนี้ หน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่วิเคราะห์ว่าคนร้ายพยายามตอบโต้เจ้าหน้าที่ หลังนำกำลังกวาดล้างยาเสพติด ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 5 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง

นายรอมลี บือเฮง ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุลอบวางระเบิดกลางเมืองสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส และพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก ยังอยู่ในอาการหวาดกลัว โดยเล่าว่า ขณะเกิดเหตุระเบิดได้จอดรถจักรยานยนต์รับจ้างบริเวณหน้าโรงแรมเมอร์ลิน หลังจากนั้นไม่กี่นาที รถยนต์ที่ซุกซ่อนระเบิดลูกที่ 2 ซึ่งจอดอยู่ใกล้โรงแรมก็เกิดระเบิดขึ้น ทำให้ได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าอกและหู ก่อนจะขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ให้นำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งล่าสุดอาการโดยรวมดีขึ้น

ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายวางระเบิดทั้ง 3 จุด จำนวน 64 คน ภาพรวมส่วนใหญ่อาการดีขึ้น โดยแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว 34 คน แต่ยังคงนอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล 30 คน ในจำนวนนี้ 5 คน อาการบาดเจ็บสาหัส ถูกส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลยะลา 2 คน โรงพยาบาลนราธิวาส 2 คน และโรงพยาบาลสงขลานครินทร์อีก 1 คน เบื้องต้นทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน คือ ร.อ.ธีรพงศ์ สุวรรณเวช ผู้บังคับกองร้อย ร.1922 ชุดเฉพาะกิจนราธิวาส และนายชัน ยิวซูน นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย

เหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดทั้ง 3 จุด ที่ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส มีการวิเคราะห์จากหน่วยความมั่นคงว่า กลุ่มคนร้ายต้องการตอบโต้เจ้าหน้าที่ หลังจากทางเจ้าหน้าที่ได้เปิดยุทธการปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้เมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมาในพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลก ซึ่งจุดที่คนร้ายลอบวางระเบิดเมื่อวานนี้ (16 ก.ย.) ห่างจากจุดที่เจ้าหน้าที่นำกำลังไปปิดล้อมตรวจค้นยาเสพติดเพียง 200 เมตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง