อดีต ผอ.ไอเอ็มเอฟเปิดใจหลังรอดคดีพยายามข่มขืนแม่บ้าน

ต่างประเทศ
19 ก.ย. 54
03:05
19
Logo Thai PBS
อดีต ผอ.ไอเอ็มเอฟเปิดใจหลังรอดคดีพยายามข่มขืนแม่บ้าน

อดีตผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศให้สัมภาษณ์ครั้งแรกหลังพ้นข้อกล่าวหาในคดีพยายามข่มขืนแม่บ้านโรงแรมในสหรัฐ โดยยอมรับว่าเป็นความเสื่อมทรามทางศีลธรรมของตัวเอง แต่เป็นการสมยอมโดยไม่มีการใช้กำลังทำร้าย

นายโดมินิค สเตร้าส์ คาห์น อดีตผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือไอเอ็มเอฟ กล่าวยอมรับว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับแม่บ้านโรงแรมในสหรัฐนั้น นับเป็นการตัดสินใจผิดที่เข้าไปมีความสัมพันธ์ด้วย และที่สำคัญเหตุการณ์นี้ยังสะท้อนบางแง่มุมของตัวเอง คือ ความบกพร่องทางศีลธรรม อย่างไรก็ตาม นายคาห์นยืนยันว่าความสัมพันธ์เป็นไปโดยสมัครใจ ไม่มีการบังคับขู่เข็ญหรือใช้กำลังทำร้าย

นายโดมินิค สเตร้าส์ คาห์น ถูกตำรวจสหรัฐจับกุมเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยแม่บ้านโรงแรมโซฟิเทลจากประเทศกีนีกล่าวหาว่า ขณะเข้าไปในห้องเพื่อทำความสะอาด ได้ถูกนายคาห์นปลุกปล้ำใช้กำลังทำร้ายพยายามจะข่มขืน ซึ่งหลังจากพิจารณาคดีอยู่หลายเดือน สุดท้ายศาลในมหานครนิวยอร์คได้สั่งยกฟ้องตามคำขออัยการ

ระหว่างให้สัมภาษณ์กับโทรทัศน์ในฝรั่งเศสครั้งนี้ ปรากฏว่าด้านนอกสถานีได้มีกลุ่มสิทธิสตรีเดินทางมาประท้วง โดยนายคาห์นยังได้หยิบยกเอาเหตุผลที่อัยการสหรัฐใช้ในการถอนฟ้องมากล่าวย้ำด้วยว่า เพราะแม่บ้านโรงแรมชาวกีนีโกหกทุกสิ่งทุกอย่าง ทั้งประวัติส่วนตัวและข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ นายคาห์นยังกล่าวขอโทษชาวฝรั่งเศสทุกคนที่เคยฝากความหวังไว้กับตัวเขา รวมถึงครอบครัวและภรรยา

ด้านผู้สันทัดกรณีซึ่งเป็นนักวิเคราะห์การเมืองให้ความเห็นว่า นายคาห์นให้สัมภาษณ์แบบมืออาชีพ และจากนี้ไปนายคาห์นจะผลักช่วงเลวร้ายนี้ไปไว้ข้างหลัง ทั้งนี้เพื่อเดินหน้าไปบนถนนสายการเมืองอย่างแน่นอน เพียงแต่ว่าเวลาไหนเท่านั้นที่นายคาห์นจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเพื่อลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฝรั่งเศส

นายคาห์นยังพูดถึงคดีที่นักเขียนชาวฝรั่งเศสฟ้องว่าพยายามข่มขืนด้วยว่า เมื่อเรื่องกำลังอยู่ระหว่างพิจารณาของศาลจึงไม่ขอให้ความเห็น แต่ยืนยันได้เช่นกันว่า เป็นความสัมพันธ์โดยไม่มีการใช้กำลังบังคับหรือทำร้าย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง