สธ.เผยคนเจ็บเหตุบึ้มสุไหงโก-ลกได้รับผลกระทบทางจิตใจ

ภูมิภาค
19 ก.ย. 54
14:25
4
Logo Thai PBS
สธ.เผยคนเจ็บเหตุบึ้มสุไหงโก-ลกได้รับผลกระทบทางจิตใจ

ปลัดสาธารณสุข เผยเหตุลอบวางระเบิดกลางเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ทำให้ผู้ได้รับบาดเจ็บได้รับผลกระทบกระเทือนทางจิตใจ ขณะที่ผู้ประกอบเร่งซ่อมแซมร้านค้ากลับมาเปิดบริการอีกครั้ง แม้ยังกังวลเรื่องความปลอดภัย

ผู้ประกอบการร้านบาร์เบียร์บนถนนเจริญเขตซอย 3 เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ซึ่งได้รับความเสียหายอย่างหนักจากเหตุลอบวางระเบิด 3 จุด เมื่อคืนวันที่ 16 กันยายน เร่งซ่อมแซมร้านเพราะจะกลับมาเปิดบริการอีกครั้ง ส่วนร้านที่ไม่ได้รับความเสียหายเปิดให้บริการตามปกติแล้ว แต่มีลูกค้าไม่มาก ส่วนผู้ประกอบการบางส่วนยอมรับว่ายังหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่จำเป็นต้องทำมาหากินเลี้ยงครอบครัว โดยเน้นการเฝ้าระวังไม่ให้รถจักรยานยนต์มีพิรุธไปจอดหน้าร้าน

ด้านนายวิทยา บุรณศิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ นพ.ไพจิตร์ วราชิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บซึ่งพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก ทั้งนี้ปลัดกระทรวงสาธารณสุขสรุปตัวเลขผู้ประสบเหตุทั้งหมด 115 คน ส่วนใหญ่กลับบ้านได้แล้ว เหลือรักษาตัวอยู่ตามโรงพยาบาลต่างๆ 25 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 2 คน ส่วนที่เหลืออาการพ้นขีดอันตรายแล้วแต่ยังมีผลกระทบด้านจิตใจค่อนข้างมาก โดยเฉพาะอาการหวาดกลัว นอนไม่หลับ วิตกกังวลเรื่องธุรกิจการค้า ซึ่งทางกระทรวงสาธารณสุขให้นักจิตวิทยาคอยดูแลอย่างใกล้ชิด
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง