"โคล" รอดตัวไม่ถูกลงโทษเพิ่มกรณีเสียบสกัดใส่ชิชาริโต้

กีฬา
20 ก.ย. 54
02:48
6
Logo Thai PBS
"โคล" รอดตัวไม่ถูกลงโทษเพิ่มกรณีเสียบสกัดใส่ชิชาริโต้

แอชลี่ย์ โคล ได้รับข่าวดีหลังจาก สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ อาจจะไม่ลงโทษเพิ่มเติมจากการไปเสียบสกัดอย่างรุนแรงใส่ ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดส ชิชาริโต้

ควันหลงจากเกมพรีเมียร์ ลีก นัดซูเปอร์ซัน เดย์ ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ เชลซี ไป 3-1 และในช่วงท้ายเกม แอชลี่ย์ โคล แบ็กซ้ายของทีมเชลซี ได้ทำฟาวด์ ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดส ชิชาริโต้ กองหน้า ชาวเม็กซิกัน ของทีมปีศาจแดง แบบรุนแรงจน ชิชาริโต้ เล่นต่อไม่ไหว

ล่าสุด ทางโฆษกของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ออกมาระบุว่า อาจจะไม่มีการลงโทษเพิ่มเติมกับแอชลี่ย์ โคล เพราะถ้าพิจารณาดูจากภาพวีดีโอ ที่ถูกส่งมาจะเห็นได้ว่าทั้งคู่พยายามที่จะเล่นบอล ซึ่งโคลไม่มีเจตนาที่จะทำร้ายคู่แข่ง ทำให้ประเด็นการลงโทษแบนแอชลี่ย์ โคล จะต้องตกไป

หลังจบเกม เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความไม่พอใจเป็นอย่างมากกับการเสียบสกัดของ โคล และคิดว่าโคลสมควรได้รับใบแดงมากกว่าแค่ใบเหลือง และควรที่จะลงโทษแบนเพิ่มอีกอย่างน้อย 2-3 นัด

อย่างไรก็ตาม ภายใต้กฎของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟา แอชลีย์ โคล ไม่สามารถโดนลงโทษเพิ่มเติมจากทาง เอฟเอ เพราะถูกกรรมการลงโทษบนสนามแล้วนั้นคือได้รับใบเหลือง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง