ไฟไหม้ชุมชนย่านสะพานใหม่ บ้านวอด 12 หลัง

อาชญากรรม
21 ก.ย. 54
12:03
7
Logo Thai PBS
ไฟไหม้ชุมชนย่านสะพานใหม่ บ้านวอด 12 หลัง

เกิดเหตุเพลิงไหม้ชุมชนหลังตลาดไทยณรงค์ ย่านสะพานใหม่ มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 12 หลังคาเรือน ขณะที่การดับเพลิงต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เพราะมีอุปสรรคทั้งเรื่องของเส้นทางที่คับแคบ ชุมชนแออัด และไม่มีอุปกรณ์ดับเพลิง

การควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้ชุมชนหลังตลาดไทยณรงค์ หมู่ 7 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน ย่านสะพานใหม่ ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากกองทัพอากาศต้องระดมฉีดน้ำจากฝั่งตรงข้ามไปดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้บ้านเลขที่ 193/1 หลังมีปัญหารถดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปในชุมชนที่เป็นบ้านต้นเพลิงได้ เพราะเส้นทางคับแคบ และเป็นชุมชนแออัด มีบ้านปลูกติดกันหลายหลังคาเรือน ทำให้มีบ้านเรือนที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหายถึง 12 หลังคาเรือน
 
ตำรวจเปิดเผยว่า บ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ขณะเกิดเหตุมีคนอยู่ในบ้าน 10 คน ทั้งคนชรา ผู้หญิง และเด็ก ซึ่งทั้งหมดปลอดภัย ส่วนต้นเพลิงเกิดจากปลั๊กไฟตู้เย็นที่อยู่บริเวณชั้น 2 ลัดวงจร และลุกลามไปติดที่นอน ประกอบกับภายในบ้านไม่มีอุปกรณ์ดับเพลิง จึงเกิดการลุกลามอย่างรวดเร็ว
 
ทั้งนี้จากการสอบถามชาวบ้านในชุมชนยอมรับว่า ชุมชนแห่งนี้มีปัญหาเรื่องของการดับเพลิงอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากแรงดันน้ำที่มีค่อนข้างอ่อน และในชุมชนไม่มีถังดับเพลิงที่เพียงพอ ทำให้เวลาเกิดเหตุไฟไหม้ต้องอาศัยความช่วยเหลือจากชุมชนทหารอากาศดอนเมืองที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ซึ่งก็ช่วยได้เฉพาะบ้านที่อยู่ติดริมน้ำเท่านั้น
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง