8 นักชกไทยสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนลุยศึกไอบ้า เวิล์ด แชมเปี้ยนชิพ

กีฬา
21 ก.ย. 54
12:26
14
Logo Thai PBS
8 นักชกไทยสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนลุยศึกไอบ้า เวิล์ด แชมเปี้ยนชิพ

8 นักชกไทยกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์สร้างขวัญกำลังใจก่อนเดินทางไปแข่งขันศึกไอบ้า เวิล์ด แชมเปี้ยนชิพ 2011 ขณะที่ “พล.อ.บุญเลิศ” นายกสมาคมฯมั่นใจจะคว้าโควตาไปโอลิมปิกเกมส์ได้อย่างน้อย 4 ที่นั่ง

พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย นำทีมนักชกไทยพร้อมกับคณะผู้ฝึกสอนตระเวนกราบไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ 4 แห่งด้วยกันคือ วัดพระแก้ว ศาลหลักเมือง วัดระฆัง และวัดชนะสงคราม เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจของทั้ง 8 กำปั้นไทย ก่อนจะเดินทางไปแข่งขันศึกไอบ้า เวิล์ด แชมเปี้ยนชิพ 2011 ที่บากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน โดยนายกสมาคมเปิดเผยว่าขณะนี้ทั้ง 8 นักชกไทยมีความพร้อมเต็มที่ในการไปลุ้นโควตาไปโอลิมปิกเกมส์ นอกจากนี้ยังมั่นใจว่าทีมมวยสากลของไทยจะได้โควต้าไปโอลิมปิกเกมส์ได้ไม่ต่ำกว่า 4 คน
 
ด้านนักกีฬามวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทยทุกคนต่างยอมรับว่าการเดินทางไปบากูครั้งนี้ถือว่าเป็นงานหนักไม่น้อย เนื่องจากเป็นการคัดเลือกรูปแบบใหม่ของไอบ้าที่จะคิดคะแนนสะสมแบบจัดอันดับ แต่อย่างไรก็ตามทุกคนก็จะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเป้าหมายคือ การได้สิทธิ์ไปลอนดอนให้ได้ สำหรับทีมนักชกไทยจะเดินทางไปอาเซอร์ไบจาน ในคืนนี้ และจะชั่งน้ำหนัก จับสลากแบ่งสายกันในวันที่ 25 กันยายน ส่วนการแข่งขันนั้นจะเริ่มชกกันในช่วงเวลา 11.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ของวันที่ 26 กันยายนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง