เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน รื้อบ้านรุกที่อุทยานฯ

ภูมิภาค
22 ก.ย. 54
04:24
27
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน รื้อบ้านรุกที่อุทยานฯ

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน รื้อบ้านพัก 2 แห่ง ในเขตอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ที่ถูกตรวจพบว่ามีพื้นที่ทับซ้อนกับพื้นที่อุทยานแห่งชาติวังน้ำเขียว แต่การรื้อถอนต้องยุติชั่วคราว เนื่องจากมีชาวบ้านรวมตัวเรียกร้องให้ชะลอการดำเนินคดีกับผู้บุกรุก

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน นำกำลังกว่า 100 นายเข้ารื้อถอนบ้านพักของนายธีรศักดิ์ พรอนันต์ฤกษ์ เนื้อที่กว่า 7 ไร่ในตำบลบุพราหมณ์ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี หลังศาลมีคำสั่งให้ริบทรัพย์สิน ในคดีบุกรุกพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน และเข้ารื้อถอนบ้านพักของ นายวิเชียร เอมอุ่นจิตร์ เนื้อที่กว่า 20 ไร่ ในตำบลอุดมทรัพย์ อำเภอวังน้ำเขียว

ส่วนบ้านพักของ นายสมชาย คูหาแก้ว เนื้อที่ 33 ไร่ ระหว่างเจ้าหน้าที่เตรียมเข้ารื้อถอน มีชาวบ้านประมาณ 100 คนรวมตัวบริเวณทางเข้าหมู่บ้านซับพลู ตำบลอุดมทรัพย์ อ้างว่าเตรียมยื่นหนังสือต่ออธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เพื่อให้พิจารณาทบทวนคำสั่งการรื้อถอนและชะลอการดำเนินคดีกับผู้บุกรุก เจ้าหน้าที่จึงเกรงว่า จะเกิดเหตุกระทบกระทั่งจึงต้องยุติการรื้อถอน แต่จะเข้าดำเนินการอีกครั้งในวันนี้ (22 ก.ย.) โดยขณะนี้มีบ้านพัก 45 แห่ง ที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลานเข้าปิดป้ายประกาศ แจ้งให้ผู้ครอบครองรื้อถอนภายในวันที่ 31 ตุลาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง