ออกหมายจับผู้ต้องหาลอบบึ้ม 3 จุดในนราธิวาส

ภูมิภาค
22 ก.ย. 54
12:24
13
Logo Thai PBS
ออกหมายจับผู้ต้องหาลอบบึ้ม 3 จุดในนราธิวาส

เจ้าหน้าที่เร่งติดตามคนร้ายที่ลอบวางระเบิด 3 จุดในอำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส พบว่า หนึ่งในคนร้ายเป็นเครือข่ายแนวร่วมที่เคยก่อเหตุวางระเบิดในพื้นที่เดียวกันนี้เมื่อปี 2550 พร้อมกับเร่งกำหนดแนวทางแก้ปัญหายาเสพติด เป็นวาระเร่งด่วนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนท์กับเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเร่งกวาดล้างขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่แนวชายแดน 3 จังหวัดภาคใต้ ที่เป็นปัญหาทับซ้อนกับปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ เพื่อหาทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุรุนแรงมากยิ่งขึ้น
 
ส่วนการติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุวางระเบิดในอำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ตำรวจได้ออกหมายเรียกผู้ต้องสงสัย 6 คนก่อนหน้านี้ ล่าสุดตำรวจขออนุมัติศาลออกหมายจับนายสุไฮดี กูบารู หลังภาพจากกล้องวงจรปิดยืนยันว่า เป็นผู้ขับรถยนต์ติดตั้งระเบิดไปจอดหน้าร้านอาหาร ใกล้กับโรงแรมเมอลิน
 
ซึ่งประวัติของนายสุไฮดี เจ้าหน้าที่ระบุว่า เป็นแนวร่วมในเครือข่ายกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เคลื่อนไหวในพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลก และเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ลอบวางระเบิดหน้า สภ.สุไหงโก-ลก เมื่อปี 2550
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง