นักเตะเยาวชนไทย 19 ปีเตรียมทีมรับศึกรอบคัดเลือกชิงแชมป์เอเชีย

กีฬา
23 ก.ย. 54
02:15
10
Logo Thai PBS
นักเตะเยาวชนไทย 19 ปีเตรียมทีมรับศึกรอบคัดเลือกชิงแชมป์เอเชีย

นักเตะเยาวชนไทย 19 ปีเตรียมเดินหน้าเตรียมทีมต่อทันที หลังจากประสบความสำเร็จได้แชมป์อาเซี่ยน เนื่องจากมีรายการรอบคัดเลือกชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในปลายเดือนตุลาคมรออยู่

นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เดินทางไปรับนักเตะเยาวชน 19 ปีที่เดินทางไปแข่งขันชิงแชมป์อาเซี่ยนที่ประเทศพม่า และเพิ่งได้แชมป์กลับมา ด้วยการชนะเวียดนามในรอบชิงชนะเลิศด้วยการดวลจุดโทษ ขณะที่นายชาดา ไทยเศาษฐ์ ผู้จัดการทีมเยาวชน 19 ปี กล่าวว่า การเตรียมทีมถือว่าน้อยเกินไปเพียงแค่ 2 สัปดาห์การเล่นเป็นทีมเวิร์คจึงไม่ดีเท่าที่ควร ดังนั้น หลังจากนี้เป็นต้นไปจะเก็บตัวอย่างต่อเนื่อง

โดยทีมไทยจะเรียกตัวทีมนักเรียน 18 ปีที่เพิ่งได้แชมป์เอเชียมาเสริมทีม และรายการต่อไปนักเตะ 19 ปีไทยมีรายการอุ่นเครื่องอีก 1 รายการไปแข่งขันแม่โขงคัพ วันที่ 6-18 ตุลาคม ซึ่งอยู่ในสายเดียวกับเวียดนาม จีน และต่อจากนั้นจะกลับมาเตรียมตัวลงเตะรอบคัดเลือกชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในวันที่ 31 ตุลาคม

ขณะที่ทีมเยาวชน 16 ปีไทยจ่าฝูงของกลุ่ม จี ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายชิงแชมป์เอเชียแล้ว ลงเตะนัดสุดท้ายพบกับฮ่องกง ที่อยู่อันดับ 4 ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว โดยนักเตะไทยเปิดฉากบุกตั้งแต่ต้นเกมแจะเหนือกว่าไม่ปล่อยให้นักเตะฮ่องกงเล่นได้ง่ายไล่ถล่มฮ่องกง 6-2 โดยสิทธิโชค กันหนู เหมาคนเดียว 4 ประตูรวดพร้อมกับรั้งตำแหน่งดาวซัลโวของกลุ่ม ทำให้ไทยผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายในฐานะแชมป์ของกลุ่มจี โดยทำสถิติชนะ 5 นัดรวด

นักเตะชุดนี้จะต้องเตรียมตัวเพื่อไปเตะชิงแชมป์เอเชียซึ่งยังไม่มีการกำหนดว่าชาติใดจะเป็นเจ้าภาพ แต่นายมิตติ ติยะไพรัช ผู้จัดการทีมจะหารือกับสมาคมว่าจะเตรียมตัวอย่างไรต่อไปแต่เบื้องต้นจะมีการคัดนักเตะที่ยังไม่มีโอกาสเข้ามาทดสอบเพื่อหานักเตะที่ดีมาเสริมทีม เนื่องจากที่ผ่านมาการเตรียมทีมชุดนี้ค่อนข้างน้อย และยังวางแผนหาทางไปเก็บตัวที่บราซิล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง