"อภิสิทธิ์" พบนายกฯเรียกร้องใช้นโยบายประกันราคา ช่วยเกษตรกรถูกน้ำท่วม

สังคม
25 ก.ย. 54
06:03
6
Logo Thai PBS
"อภิสิทธิ์" พบนายกฯเรียกร้องใช้นโยบายประกันราคา ช่วยเกษตรกรถูกน้ำท่วม

ระหว่างการร่วมงานรณรงค์ต่อต้านคอร์รัปชั่น นายกรัฐมนตรีได้รับหนังสือจากผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราาฎร เพื่อขอให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาการให้เงินชดเชยพืชผลทางการเกษตร หลังยังมีผู้ประสบอุทกภัยจำนวนมากยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาล และ ไม่มีพืชผลทางการเกษตรไปจำนำ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรและภาคเอกชนร่วมรณรงค์ในกิจกรรม "รวมพลังรณรงค์ ต่อต้านคอร์รัปชั่น" ที่สวนลุมพินี ซึ่งจัดขึ้นจัดขึ้นโดยศูนย์เครือข่ายต่อต้านคอรัปชั่น

นายกรัฐมนตรีกล่าวนำปฏิญาณต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น พร้อมเน้นย้ำว่า ปัญหาทุจริต เป็นปัญหาร้ายที่เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ โดยรัฐบาลต้องการเห็นความร่วมมือของทุกฝ่ายในการต่อต้านคอรั่ปชัน ขณะที่การรวมพลังครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการต่อต้านการทุจริตที่ดี

และในโอกาสที่ได้พบกับนายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ ยื่นหนังสือถึงรัฐบาลให้พิจารณานำนโยบายโครงการประกันรายได้ราคาพืชผลทางการเกษตร ซึ่งเป็นนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์มาใช้ เนื่องจากหลังการลงพื้นที่แจกสิ่งของช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมในหลายจังหวัด ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนเป็นจำนวนมากว่า ขณะนี้ไม่มีพืชผลทางการเกษตร ไปจำนำเนื่องจากประสบปัญหาน้ำท่วมและพืชผลทางการเกษตรเสียหายจำนวนมาก โดยนายกรัฐมนตรีได้รับมอบหนังสือและกล่าวรับปากที่จะดูแลในเรื่องนี้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง