หลายจังหวัดทั่วประเทศจัดกิจกรรมต่อต้านคอร์รัปชั่น

สังคม
25 ก.ย. 54
07:24
9
Logo Thai PBS
หลายจังหวัดทั่วประเทศจัดกิจกรรมต่อต้านคอร์รัปชั่น

ภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชั่นจัดกิจกรรมเดินรณรงค์ รวมพลังต่อต้านคอร์รัปชั่น พร้อมกันหลายจังหวัดทั่วประเทศ โดยตัวแทนภาคเอกชน เชื่อว่า หากรัฐบาลมีความจริงจังและประชาชนให้ความร่วมมือ เชื่อว่า ปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นจะหมดไปจากประเทศไทยแน่นอน

 

<"">
 
<"">

ตัวแทนภาคเอกชน และ หน่วยงานรัฐบาล ภายใต้ภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชั่นจัดกิจกรรมเดินรณรงค์ รวมพลังต่อต้านคอร์รัปชั่นทั่วประเทศ 38 จังหวัดซึ่งที่กรุงเทพจัดที่สวนลุมพินี โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน รวมถึงมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านร่วมงานด้วย ทั้งนี้หลังกิจกรรมบนเวทีผู้เข้าร่วมได้เดินรณรงค์ไปตามถนนสีลม ขณะที่ตัวแทนภาคเอกชนที่เข้าร่วมงานครั้งนี้คาดไม่ถึงว่า จะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก และเชื่อว่า หากทุกคนร่วมมือร่วมใจปัญหาการทุจริตจะได้รับการแก้ไขอย่างแน่นอน

นายพงษ์ศักดิ์ อัสสกุล รักษาการประธานภาคีเครือข่ายฯ บอกว่า ค่อนข้างประสบความสำเร็จจากการจัดงานวันนี้ และหากรัฐบาลจริงจังก็เชื่อว่าปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นสามารถแก้ไขได้ ขณะเดียวกันได้หารือกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือ ป.ป.ช. เพื่อหามาตรการให้การจัดซื้อจัดจ้างเกิดความโปร่งใส

เช่นเดียวกับที่จังหวัดนครราชสีมา ประชาชนกว่า 500 คน ร่วมปฏิญาณตนต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นทุกรูปแบบ บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี โดยมีมาตรการ 3 ไม่ คือ ไม่รับ ไม่จ่าย ไม่ยอม ก่อนที่จะเดินรณรงค์ตามถนนสายสำคัญภายในเขตเทศบาล
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง