คัดนักเตะเยาวชนไทย ร่วมฝึกในสโมสรประเทศอังกฤษ

กีฬา
25 ก.ย. 54
08:49
42
Logo Thai PBS
คัดนักเตะเยาวชนไทย ร่วมฝึกในสโมสรประเทศอังกฤษ

นักเตะเยาวชนของ 9 สโมสรในเมืองไทยอย่างชลบุรี เมืองทอง บุรีรัมย์พีอีเอ มีโอกาสเข้าไปร่วมคัดเลือกเป็น 1 ใน 6 นักเตะที่จะไปฝึกที่สโมสรควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ หรือ เลสเตอร์ ซิตี้ ในปีหน้า

การคัดเลือกเยาวชนที่สนามชลบุรีสเตเดี้ยมเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ( 24 ก.ย.) เป็นสนามแรกซึ่งมีนักเตะเยาวชนเข้าร่วมกว่า 100 คน และจะมีวิทยากรอดีตนักเตะทีมชาติเป็นผู้คัดเลือก อย่าง เดอะตุ๊ก-ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน เป็นผู้อำนวยการโครงการณ์ วีระพงษ์ เพ็งลี  ไพโรจน์ พ่วงจันทร์ โดยการคัดเลือกในโครงการณ์นี้จะเดินทางไปคัดเลือกจาก 9 สโมสรของเมืองไทยเพื่อคัดหานักเตะ 36 คนไปเข้าแคมป์เก็บตัวที่จังหวัดสระบุรี โดยหลักเกณฑ์การคัดเลือกนอกจากจะต้องดูความคล่องตัวแล้ว ยังเน้นเรื่องการสร้างทัศนคติที่ดีให้กับเยาวชน

อย่างไรก็ตามโครงการณ์นี้ถือเป็นโครงการณ์นำร่องในปีแรกหลังจากนี้ไปจะนำเด็กที่คัดได้ในปีแรกไปรวมกับในปีหน้า 18 คนไปฝึกที่เลสเตอร์ซิตี้ หรือ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส

หลังจากนี้ไปจะมีการเดินสายคัดเลือกนักเตะไปอีก 8 สโมสรซึ่งสโมสรสุดท้ายจะจบที่ เมืองทองหนองจอกยูไนเต็ด ในวันที่ 14 ตุลาคม จากนั้นจะเข้าเก็บตัวฝึกซ้อมทำกิจกรรมร่วมกันที่ จ.สระบุรีในวันที่ 17-23 ตุลาค

สำหรับเยาวชน ที่สนใจใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และต้องการเรียนรู้การเล่นฟุตบอลอย่างถูกต้อง สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส และสมาคมนักฟุตบอลอาวุโสประเทศไทย จะเปิดสอนฟุตบอลในโครงการ ไทยพีบีเอสจูเนียร์ฟุตบอลแคมป์ ระหว่างวันที่ 17-21 ตุลาคมนี้ โดยมีอดีตนักเตะทีมชาติไทยอย่าง เชิดศักดิ์ ชัยบุตร, สุชิน พันธ์ประพาส, สมาน ดีสันเที้ยะ มาเป็นผู้ฝึกสอน ซึ่งน้องๆหรือผู้ปกครองที่สนใจสามารถสมัครได้ที่สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ถนนวิภาวดีรังสิต โดยเปิดรับจำนวนจำกดเพียงแค่ 30 คนเท่านั้น และผู้เข้าร่วมโครงการจะไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ  ทั้งสิ้น
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง