บุกยกเค้าบ้านอาจารย์ มธ. ได้ทรัพย์สินกว่า 1 ล้าน

อาชญากรรม
26 ก.ย. 54
01:49
10
Logo Thai PBS
บุกยกเค้าบ้านอาจารย์ มธ. ได้ทรัพย์สินกว่า 1 ล้าน

คนร้ายเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในบ้านของอาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ทรัพย์สินไปมูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท หลังผู้เสียหายไม่อยู่บ้านเพียงแค่ 2 ชั่วโมง ขณะที่ตำรวจระบุว่าคนร้ายอาจเป็นคนในหมู่บ้าน

ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้องเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในบ้านพักเลขที่ 335/62 หมู่บ้านภัสสร 11 ย่านถนนเลียบคลองประปา หลังได้รับแจ้งเหตุจากนายสุรพงษ์ โสธนะเสถียร อาจารย์คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ว่ามีคนร้ายบุกเข้าไปยกเค้าทรัพย์สินภายในบ้านพักขณะออกไปรับประทานอาหารกับครอบครัวเพียง 2 ชั่วโมง
 
จากการตรวจสอบภายในห้องนอนบริเวณชั้น 2 พบว่า ทรัพย์สินที่สูญหายเป็นตู้เซฟ สูงประมาณ 1 เมตร ภายในบรรจุของมีค่า เช่น สร้อยคอทองคำหนัก 10 บาท แหวนหลากชนิดเกือบ 30 วง และพระเครื่อง รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท
 
ส่วนการตรวจสอบรอบตัวบ้านพบว่ามีร่องรอยงัดแงะกลอนประตูจากหน้าบ้านเข้าไปทางหลังบ้าน และมีร่องรอยรื้อค้นเฉพาะห้องนอน คาดว่าคนร้ายทราบที่ตั้งของทรัพย์สินเป็นอย่างดี จึงจงใจยกเค้าไปเฉพาะตู้เซฟเท่านั้น
 
ขณะที่ตำรวจเชื่อว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนในหมู่บ้าน เพราะตู้เซฟที่หายไปนั้นมีน้ำหนักมาก เชื่อว่า คนร้ายไม่สามารถยกข้ามกำแพงหลังบ้านที่สูงเกือบ 3 เมตร อีกทั้งบริเวณหลังบ้านก็ติดถนนที่มีรถสัญจรไปมา ทำให้ในขณะนี้มุ่งไปที่พนักงานรักษาความปลอดภัยที่ผู้เสียหายเคยเรียกใช้ให้มายกของภายในบ้าน แต่ต้องรอการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง