กลุ่มเซรามิกลำปางเรียกร้องรัฐบาล เลื่อนขึ้นราคาก๊าซภาคอุตฯ 1 ต.ค.นี้ออกไป

ภูมิภาค
26 ก.ย. 54
09:27
7
Logo Thai PBS
กลุ่มเซรามิกลำปางเรียกร้องรัฐบาล เลื่อนขึ้นราคาก๊าซภาคอุตฯ 1 ต.ค.นี้ออกไป

กลุ่มผู้ประกอบการเซรามิกจังหวัดลำปางกว่า 1,000 คนชุมนุมเรียกร้องให้รัฐบาลเลื่อนการปรับขึ้นราคาก๊าซ แอลพีจีในภาคอุตสาหกรรมในวันที่ 1ต.ค.นี้ออกไปก่อน หลังการปรับราคาขึ้นครั้งแรกส่งผลกระทบต่อธุรกิจอย่างหนัก

กลุ่มพนักงานโรงงานอุตสาหกรรมเซรามิก ในจังหวัดลำปางกว่า 1,000 คน รวมทั้งตัวแทนกลุ่มผู้ประกอบการเซรามิก เดินทางรวมตัวกันที่ศูนย์แสดงและจำหน่ายสินค้าเซรามิกและหัตถอุตสาหกรรม ต.ศาลา อ.เกาะคา จ.ลำปาง เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลเลื่อนการปรับราคาก๊าซแอลพีจี ในภาคอุตสาหกรรมตามมติคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติในวันที่ 1 ต.ค. 2554 ออกไปก่อน หลังการปรับราคาขึ้นครั้งแรก เมื่อวันที่ 1 กรกฏาคม จากกิโลกรัมละ 12 บาท เป็นกิโลกรัมละ 15 บาท ส่งผลกระทบต่อธุรกิจอย่างหนัก ซึ่งหากปรับขึ้นอีกกิโลกรัมละ 3 บาทได้จะส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง

โดยข้อเรียกร้อง4 ข้อ คือ หยุดปรับขึ้นราคาก๊าซทันที ,ยกเลิกกฏกระทรวงที่กำหนดให้ผู้ประกอบการเซรามิกต้องติดตั้งถังเบาท์แก๊สขนาด 1,000 กิโลกรัม ให้มีการพิจารนาการขออนุญาตการก่อสร้างโรง และถังบรรจุแก๊สของสมาคมเครื่องปั่นดินเผาจังหวัดลำปาง และ ไม่เอาผิดกับการชุมนุมครั้งนี้ ซึ่งล่าสุดนายนที ทับมณี รองผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน อยู่ระหว่างเดินทางเจรจากับผู้ชุมนุมเพื่อหาทางออก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง