ศาลสหรัฐฯเริ่มพิจารณาคดีฆ่า “ไมเคิ่ล แจ็คสัน”

ต่างประเทศ
28 ก.ย. 54
02:19
6
Logo Thai PBS
ศาลสหรัฐฯเริ่มพิจารณาคดีฆ่า “ไมเคิ่ล แจ็คสัน”

ศาลสหรัฐฯเริ่มการพิจารณาคดีที่แพทย์ประจำตัวถูกกล่าวหาว่า ฆ่า “ไมเคิ่ล แจ็คสัน” โดยไม่มีเจตนา ด้วยการให้ยานอนหลับอานุภาพรุนแรงจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต เมื่อ 2 ปีก่อน

  

<"">
 
<"">

ศาลสหรัฐฯเริ่มพิจารณาคดีที่ นพ.คอนราด เมอร์เร่ย์ แพทย์ประจำตัวถูกกล่าวหาว่า ฆ่าไมเคิ่ล แจ็คสัน นักร้องซูเปอร์สตาร์โดยไม่มีเจตนา ด้วยการให้ยานอน จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต เมื่อ 2 ปีก่อน ด้านนายเดวิด วัลเกรน อัยการผู้ช่วยเป็นผู้เปิดการสืบพยาน โดยระบุว่า ไมเคิ่ล แจ็คสัน มอบความไว้วางใจให้กับคนผิดพลาด ซึ่งผู้นั้นก็คือแพทย์ประจำตัวที่ทำให้แจ็คสันเสียชีวิต ทั้งนี้ ไมเคิ่ล แจ็คสัน ถูกพบเสียชีวิตอยู่เพียงลำพังภายในบ้านพักเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2552 ซึ่งนายเดวิด วัลเกรนกล่าวหาว่า นพ.คอนราดละทิ้งหน้าที่ในฐานะแพทย์ประจำตัว

นอกจากนี้อัยการผู้ช่วยในฐานะทนายความของสหรัฐฯได้แสดงพยานหลักฐานเป็นบันทึกเสียง 1 วันก่อนที่แจ็คสันจะเสียชีวิต โดยแจ็คสันพูดว่า "อยากให้ผู้ที่มาดูคอนเสิร์ตเกิดความประทับใจดื่มด่ำจนถึงขั้นที่ว่ากลับไปพร้อมกับความรู้สึกว่า ไม่เคยเห็นคอนเสิร์ตที่ไหนจะดีและยิ่งใหญ่เช่นนี้มาก่อน" ด้วยน้ำเสียงที่แหบ ซึ่งอัยการผู้ช่วยระบุว่าเป็นสภาพสลึมสลือที่เป็นผลมาจากยานอนหลับอานุภาพรุนแรง นอกจากนี้ยังกล่าวหาว่า นพ.คอนราดบกพร่องต่อการปฏิบัติหน้าที่ เพราะไม่มีอุปกรณ์ช่วยชีวิตใดเตรียมไว้ให้แจ็คสัน

ด้าน นพ.คอนราดได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาตลอดมา ว่าไม่ได้ให้ยาที่เป็นการฆ่าไมเคิ่ล แจ็คสันแต่อย่างใด และในการเริ่มกระบวนการพิจารณาคดีเมื่อวานนี้ (27 ก.ย.) ครอบครัวของไมเคิ่ลแจ็คสันก็ได้เดินทางมาร่วมฟังกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง