แมนฯซิตี้พักแข้ง “เตเบซ” 2 สัปดาห์

กีฬา
29 ก.ย. 54
02:35
9
Logo Thai PBS
แมนฯซิตี้พักแข้ง “เตเบซ” 2 สัปดาห์

แมนฯซิตี้พักงาน “คาร์ลอส เตเบซ” กองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่า เป็นเวลา 2 สัปดาห์ หลังปฏิเสธการลงสนามในฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก เกมที่ แมนฯซิตี้ บุกไปแพ้ บาเยิร์น มิวนิค 0-2

“โรแบร์โต้ มันชินี” ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวถึงเกมยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกเมื่อคืนวันอังคาร (27 ก.ย.) ที่แมนฯ ซิตี้ บุกไปแพ้บาเยิร์น มิวนิค 0-2 ที่ประเทศเยอรมนี ซึ่งมีรายงานว่าระหว่างแข่งขัน มันชินี ตั้งใจจะส่ง คาร์ลอส เตเบซ ลงไปเล่นแทน เอดิน เซโก ที่โชว์ฟอร์มไม่ออก แต่เตเบซปฏิเสธที่จะลงสนาม ทำให้ มันชินี ต้องส่ง ไนเจล เดอ ยองก์ กองกลางตัวรับลงไปเล่นแทน และสื่อในอังกฤษก็เชื่อกันว่า มันชินี เตรียมจะขายเตเบซออกจากทีมในช่วงปีใหม่นี้ โดยยอมรับว่าไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นในช่วงนั้น แต่ในฐานะโค้ชที่มีสิทธิ์ตัดสินใจส่งผู้เล่นลงสนาม อีกทั้งไม่สามารถยอมรับได้กับการกระทำของเตเบซ นอกจากนี้ มันชินี ยังยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า เตเบซ ปฏิเสธที่จะลงสนามช่วยทีมในเกมกับบาเยิร์นจริง
 
ส่วน เตเบซ ออกมาขอโทษแฟนบอล แมนฯ ซิตี้ ต่อเหตุการณ์ดังกล่าว และบอกว่าเหตุการณ์ที่มิวนิคมีความเข้าใจผิดเกิดขึ้นที่ม้านั่งสำรอง อีกทั้งมีความเป็นมืออาชีพและพร้อมจะทุ่มเทในการลงเล่นเช่นเดิม อย่างไรก็ตาม เตเบซ บอกว่าตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมที่จะออกมาเล่าถึงรายละเอียดของความเข้าใจผิดที่เกิดขึ้น และอนาคตต่อจากนี้ก็ให้ขึ้นอยู่ที่การตัดสินใจของโค้ชต่อไป และการประชุมล่าสุดของผู้บริหารสโมสรกับมันชินี่ ปรากฏว่า เตเบซ จะโดนลงโทษทางวินัยด้วยการพักงานเป็นเวลา 2 สัปดาห์

ส่วนผลการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก รอบแบ่งกลุ่ม คู่ที่น่าสนใจ ในกลุ่มอี เชลซี บุกไปเสมอ บาเลนเซีย 1-1 นัดนี้ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ยิงประตูขึ้นนำให้เชลซีก่อน ส่วนบาเลนเซีย ตีเสมอได้จากจุดโทษของ โซลดาโด้ ก่อนหมดเวลา 3 นาที และกลุ่มเอฟ อาร์เซน่อล เปิดบ้านชนะ โอลิมเปียกอส 2-1 โดย อาร์เซน่อล ได้ 2 ประตูจากอ็อกเลด เชมเบอร์เลน และ อังเดร ซานโต๊ส ส่วนในกลุ่มเอช เอซี มิลาน ชนะ วิคตอเรีย พลาเซน 2-0 และ บอริซอฟ แพ้ บาร์เซโลน่า 0-5 ลีโอเนล เมสซี่ ทำได้ 2 ประตูในนัดนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง