สั่งจำคุก 3 ปี 4 เดือน สัปเหร่อวัดไผ่เงินฯ ทำลายศพทารก 2,002 ศพ

อาชญากรรม
29 ก.ย. 54
07:00
68
Logo Thai PBS
สั่งจำคุก 3 ปี 4 เดือน สัปเหร่อวัดไผ่เงินฯ ทำลายศพทารก 2,002 ศพ

ศาลอาญากรุงเทพใต้ตัดสินจำคุก 3 ปี 4 เดือน นายสุเทพ ชะบางบอน สัปเหร่อวัดไผ่เงินโชตนาราม กรณีซ่อนเร้นทำลายชิ้นส่วนศพเด็กทารก 2,002 ศพ

นายสุเทพ ชะบางบอน สัปเหร่อวัดไผ่เงินโชตนาราม เดินทางมาฟังคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการ ฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 เป็นโจกท์ยื่นฟ้องในความผิดฐานร่วมกันทำลาย ซ่อนเร้น พยานหลักฐานในการกระทำผิด เพื่อช่วยเหลือผู้อื่นไม่ต้องรับโทษทางอาญา จากกรณีระหว่างวันที่ 1 พ.ย.52 - 13 พ.ย.53 จำเลยร่วมกับนายสุชาติ ภูมี ผู้ช่วยสัปเหร่อวัดไผ่เงินโชตนาราม ซึ่งศาลมีคำพิพากษาไปแล้ว ได้รับชิ้นส่วนซากทารกที่ทำแท้ง 2,002 ศพ มาจาก น.ส.ลัญฉกร จันทมนัส อดีตผู้ช่วยพยาบาล ที่เปิดคลินิกทำแท้งย่านหนองแขม เพื่อทำลาย

ศาลพิเคราะห์ว่า ในชั้นสอบสวน จำเลยให้การรับสารภาพ แต่ในชั้นศาล จำเลยให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่า อ่านคำให้การไม่ออก ซึ่งแม้คดีจะไม่มีประจักษ์พยานเบิกความเห็นเหตุการณ์ขณะจำเลยนำซากชิ้นส่วนทารกไปทิ้ง เพราะเป็นพฤติกรรมที่ต้องซ่อนเร้นปิดบัง แต่จากการจับกุม น.ส.ลัญฉกร พบอุปกรณ์ทำแท้ง และการตรวจพิสูจน์ของแพทย์ เชื่อว่าศพทารกทั้งหมดเกิดจากการทำแท้งจริง แต่การกระทำผิดเป็นการกระทำร่วมระหว่างจำเลยและนายสุชาติ ซึ่งคำให้การและหลักฐานพิสูจน์ได้ว่า จำเลยกระทำผิดจริง จึงพิพากษาจำคุก 15 กระทงๆ ละ 4 เดือน แต่จำเลยรับสารภาพ ลดโทษลง 1 ใน 3 เหลือโทษจำคุกกระทงละ 2 เดือน 20 วัน รวม 40 เดือน หรือ 3 ปี 4 เดือน ทั้งนี้ จำเลยได้ยื่นหลักทรัพย์ 100,000 บาท เพื่อขอประกันตัว

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง