ป.ป.ท.พบทุจริตจ่ายค่าจ้างแรงงานไม่มีตัวตนเกือบ 10 ลบ.

ภูมิภาค
29 ก.ย. 54
07:12
18
Logo Thai PBS
ป.ป.ท.พบทุจริตจ่ายค่าจ้างแรงงานไม่มีตัวตนเกือบ 10 ลบ.

สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขต 9 ตรวจสอบโครงการปรับปรุงและซ่อมแซมแหล่งน้ำ โครงการส่งน้ำท่าเซียด จังหวัดพัทลุง พบว่า มีการทุจริตเบิกเงินค่าจ้างแรงงานไม่มีตัวตนเกือบ 10 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เขต 9 ตรวจสอบข้อมูลจากคนงานก่อสร้างปรับปรุงและซ่อมแซมแหล่งน้ำ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาท่าเซียด จังหวัดพัทลุง เกือบ 20 คน เพื่อหาข้อมูลการจ้างแรงงาน หลังได้รับร้องเรียนว่า โครงการนี้มีการทุจริตเบิกเงินจ้างแรงงานไม่มีตัวตน

พ.ต.ท.สามารถ ไชยณรงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐเปิดเผยว่า จากข้อมูลและหลักฐานหลายอย่างในโครงการนี้ พบการทุจริตเบิกเงินค่าจ้างแรงงานลูกจ้างรายวัน โดยพบการเบิกค่าจ้างแรงงานวันละ 150-300 คน คนละ 200-300 บาท แต่มีผู้มาทำงานจริงเพียงวันละ 20 คน นอกจากนี้ยังพบหลักฐานการโอนเงินเข้าบัญชีบุคคลบางกลุ่มตั้งแต่เดือน มี.ค.-ส.ค. รวมเกือบ 10 ล้านบาท

โครงการปรับปรุงและซ่อมแซมแหล่งน้ำเป็นโครงการของโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาท่าเซียด สร้างขึ้นเพื่อกักเก็บน้ำ ช่วยเหลือเกษตรกรในช่วงหน้าแล้งในพื้นที่ 3 อำเภอ คือ อำเภอป่าบอน อำเภอปากพะยูน และอำเภอบางแก้ว จังหวัดพัทลุง ระยะทางเกือบ 7 กิโลเมตร ใช้งบประมาณก่อสร้าง 20 ล้านบาท เริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือน มี.ค. กำหนดแล้วเสร็จสิ้นเดือน ก.ย.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง