เตือนบางอำเภอของเชียงใหม่-ลำพูนระวังน้ำล้นตลิ่ง

ภูมิภาค
30 ก.ย. 54
06:01
21
Logo Thai PBS
เตือนบางอำเภอของเชียงใหม่-ลำพูนระวังน้ำล้นตลิ่ง

ประชาชนที่อาศัยบริเวณลุ่มน้ำกวงในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำพูนยังต้องเฝ้าระวังอันตรายจากน้ำล้นตลิ่ง หลังเขื่อนแม่กวงอุดมธารามีน้ำล้นทางระบายน้ำฉุกเฉินอย่างต่อเนื่อง ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานยังระดมกำลังออกช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ทหารจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 นำเรือท้องแบนออกช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ตำบลท่าวังตาล อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นที่ตั้งของเวียงกุมกาม โบราณสถานอายุกว่า 700 ปี หลังแม่น้ำปิงเข้าท่วมอย่างรวดเร็ว จนชาวบ้านไม่สามารถขนย้ายทรัพย์สินได้ทัน
 
ส่วนระดับน้ำในแม่น้ำปิงลดระดับลงเล็กน้อย แต่ถนนหลายสายยังถูกน้ำท่วม เช่น ถนนแก้วนวรัฐจนถึงเชิงสะพานนครพิงค์ มีน้ำขังสูงเป็นช่วงสั้นๆ ส่วนถนนสายเชียงใหม่-ลำพูน และถนนช้างคลาน น้ำยังท่วมสูง รถไม่สามารถสัญจรได้
 
นายชาทิตต์ มธุรวาทิน หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทาน อ่างเก็บน้ำแม่กวงอุดมธารา แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ลุ่มน้ำแม่กวงในอำเภอดอยสะเก็ดและอำเภอสันกำแพง รวมทั้งพื้นที่จังหวัดลำพูน ระวังอันตรายจากน้ำล้นตลิ่ง หลังฝนที่ตกหนัก ทำให้ปริมาณน้ำในเขื่อนแม่กวงอุดมธาราเกินความจุอ่าง และมีน้ำล้นทางระบายน้ำฉุกเฉินอย่างต่อเนื่อง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง