“พล.อ.ประยุทธ์” ยันไม่หวั่น นปช.ชุมนุมค้านโผทหาร

การเมือง
30 ก.ย. 54
08:49
15
Logo Thai PBS
“พล.อ.ประยุทธ์” ยันไม่หวั่น นปช.ชุมนุมค้านโผทหาร

เหล่าทัพต่างๆ จัดงานประกาศเกียรติคุณนายทหารที่เกษียณอายุราชการ ขณะที่ผู้บัญชการทหารบกยืนยันไม่กังวลการคัดค้านการชุมนุมคัดค้านการปรับย้ายนายทหารประจำปีของกลุ่ม นปช.

ที่กระทรวงกลาโหมมีการจัดพิธีประกาศเกียรติคุณผู้รับราชการครบเกษียณอายุในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ประจำปี 2554 เพื่อเป็นเกียรติประวัติแก่ผู้เกษียณอายุที่ได้ปฏิบัติหน้าที่และสร้างสรรค์ความเจริญก้าวหน้าให้แก่ประเทศชาติ รวม 70 นาย ในปีนี้ประกอบด้วยนายทหารชั้นนายพล 27 นาย เช่น พล.อ.กิตติพงษ์ เกษโกวิท ปลัดกระทรวงกลาโหม รวมทั้งรองปลัดกระทรวงกลาโหมอีกหลายคน และนายทหารสัญญาบัตรต่ำกว่านายพลรวม 31 นาย ลูกจ้างประจำ 12 คน
 
ขณะเดียวกันทุกเหล่าทัพได้รอพระบรมราชโองการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปี 2554 ทำให้วันนี้ (30 ก.ย.) กองบัญชาการทุกเหล่าทัพเตรียมจัดพิธีส่งมอบงานให้สมเกียรติสมศักดิ์ศรี โดยกองทัพเรือจะจัดพิธีอำลาตำแหน่งให้ พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ ในช่วงบ่าย
 
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นัดกับแนวร่วม นปช. เพื่อชุมนุมคัดค้านการปรับย้ายนายทหารประจำปีในวันที่ 1 ต.ค.นี้ว่า ถือเป็นสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ หากเป็นการชุมนุมโดยสงบ
 
ขณะที่นายพระนาย สุวรรณรัฐ รักษาการปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงการพิจารณาแต่งตั้งนายอำเภอ จำนวน 239 ตำแหน่ง โดยยืนยันในการคำนึงถึงหลักความรู้ ความสามารถ และความอาวุโสทางราชการเป็นสำคัญ รวมทั้งประโยชน์ของทางราชการ และคำนึงถึงสถานการณ์ปัญหาอุทกภัยในปัจจุบัน โดยกำหนดให้นายอำเภอที่ได้รับแต่งตั้งในวันที่ 30 ก.ย.54 เดินทางไปรับตำแหน่งในวันที่ 25 ต.ค.54
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง