ชาวเมืองอ่างทองเรียกร้องจังหวัดชะลอปล่อยน้ำ

ภูมิภาค
1 ต.ค. 54
06:42
10
Logo Thai PBS
ชาวเมืองอ่างทองเรียกร้องจังหวัดชะลอปล่อยน้ำ

ชาวบ้านในอำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง เรียกร้องให้ทางจังหวัดชะลอการปล่อยน้ำ เพื่อบรรเทาผลกระทบต่อชาวบ้านที่อยู่ท้ายน้ำ ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดพิจิตรที่ยังไม่คลี่คลาย ทำให้ชาวบ้านต้องเร่งขนย้ายทรัพย์สินไปอยู่ในที่ปลอดภัย

น้ำที่ท่วมสูงขึ้นในจังหวัดพิจิตรทำให้ชาวบ้านในหมู่บ้านเกตุแก้ว เขตชุมชนราชรถ เทศบาลเมืองพิจิตร ต้องเร่งขนย้ายทรัพย์สิน รวมทั้งเคลื่อนย้ายรถยนต์ไปไว้ในที่สูง บางคนใช้ถังน้ำมันขนาด 200 ลิตรมาผูกเป็นแพ เพื่อเคลื่อนย้ายรถ แต่ระยะทางที่ไกล ทำให้แพรับน้ำหนักไม่ไหว ส่งผลให้รถยนต์จมน้ำ จนต้องใช้รถไถชักลากขึ้นจากน้ำอย่างทุลักทุเล
 
ส่วนชาวบ้านในอำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทย ส.ส.จังหวัดอ่างทอง และเจ้าหน้าที่ชลประทาน ไปตรวจสอบคันกั้นน้ำ ริมทุ่งลำท่าแดง หน้าวัดหลุมไก่ในอำเภอเมือง หลังเทศบาลตำบลศาลาแดงเปิดคันกั้นน้ำระยะทางกว่า 20 เมตร เพื่อทำฝายน้ำล้นเมื่อคืนนี้ (30 ก.ย.)
 
ก่อนหน้านี้ นายสมศักดิ์ขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองชะลอเปิดคันกั้นน้ำ เพื่อหาวิธีระบายน้ำจากทุ่งลำท่าแดงลงแม่น้ำเจ้าพระยา โดยใช้เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ เพื่อป้องกันผลกระทบต่อชาวบ้านอีกหลายพันครอบครัว และโรงเรียนอีกหลายแห่ง แต่กลับมีการระบายน้ำเมื่อคืนนี้ ล่าสุด ชาวบ้านได้นำเสาเข็มไปชะลอน้ำด้านหน้า เพื่อป้องกันไม่ให้คันดินพังทลาย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง