ชาวธัญบุรีเสริมคันกันน้ำป้องกันน้ำท่วมพื้นที่เศรษฐกิจ

ภูมิภาค
1 ต.ค. 54
09:47
6
Logo Thai PBS
ชาวธัญบุรีเสริมคันกันน้ำป้องกันน้ำท่วมพื้นที่เศรษฐกิจ

ชลประทานจังหวัดชัยนาทเตือนชาวนาในจังหวัดสุพรรณบุรี ให้เตรียมรับสถานการณ์จากการผันน้ำเพื่อลดระดับแม่น้ำท่าจีนรองรับปริมาณน้ำที่จะไหลเข้ามาเพิ่ม ขณะที่ชาวบ้านในอำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เร่งเสริมคันกั้นน้ำ ป้องกันน้ำเอ่อล้นท่วมพื้นที่เศรษฐกิจ

ชาวบ้านบริเวณประตูระบายน้ำจุฬาลงกรณ์ตลาดรังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ช่วยกันกรอกกระสอบทราย เพื่อเสริมคันกั้นป้องกันไม่ให้น้ำที่เพิ่มสูงไหลเข้าท่วมเมืองเศรษฐกิจ โดยเฉพาะย่านรังสิต

ขณะที่ชลประทานบรมธาตุ จังหวัดชัยนาท เตือนชาวนาในอำเภอบางปลาม้า และอำเภอสองพี่น้อง เตรียมรับสถานการณ์น้ำ หลังการเปิดประตู่ระบายน้ำทุกบานตามลำคลองสาขา ขอให้เกษตรกรที่เก็บเกี่ยวข้าวแล้ว เก็บอุปกรณ์ไว้บนที่สูง เพราะทางชลประทานจะเร่งผันน้ำลงทุ่งนา เพื่อลดระดับน้ำในแม่น้ำท่าจีน และรอรับมวลน้ำลูกใหม่

สำหรับน้ำท่วมในจังหวัดอุทัยธานี ล่าสุด ยังคงท่วมขังในพื้นที่ 9 ตำบล ของอำเภอเมือง โดยเฉพาะ ตำบลเกาะเทโพ ท่าซุง น้ำซึม และตำบลสะแกกรัง สถานการณ์ยังน่าเป็นห่วง บางจุดระดับน้ำสูงกว่า 2 เมตร ส่วนเขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี ซึ่งเป็นย่านธุรกิจการค้า ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ยังคงปิดร้าน เพราะระดับน้ำยังคงท่วมสูง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง