นายกฯประสานกองทัพเรือซ่อมประตูระบายน้ำ จ.สิงห์บุรี

ภูมิภาค
2 ต.ค. 54
10:05
6
Logo Thai PBS
นายกฯประสานกองทัพเรือซ่อมประตูระบายน้ำ จ.สิงห์บุรี

นายกฯลงพื้นที่น้ำท่วม จ.สิงห์บุรี ติดตามความคืบหน้าการซ่อมแซมประตูระบายน้ำบางโฉมศรี จึงได้มีการประสานงานกองทัพเรือในการนำอุปกรณ์มาช่วย ส่วนชาวบ้านบางส่วนจากจ.ลพบุรีมายื่นหนังสือให้นายกฯเพื่อพิจารณาการให้ความช่วยเหลือโดยเร็ว

  

<"">
  
<"">

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงประตูระบายน้ำบางโฉมศรี อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี และรับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์ความคืบหน้าการซ่อมแซมประตูระบายน้ำ โดยวิธีการใช้ก้อนหินชะลอความแรงของน้ำ โดยมีนายชลิต ดำรงศักดิ์ อธิบดีกรมชลประทาน บรรยายการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง คาดว่าจะแล้วเสร็จ 10 วันหลังจากนี้

ขณะที่นายกรัฐมนตรีได้เข้าสำรวจพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ พร้อมประสานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ชัยนาท และลพบุรี ดูแลประชาชนที่เดือดร้อน อีกทั้งให้ความช่วยเหลือเข้าถึงพื้นที่โดยเร็วที่สุด  พร้อมทั้งประสานงานให้ผู้บัญชาการกองทัพเรือเพื่อนำเรือของกองทัพมาช่วยลำเลียงก้อนหิน เนื่องจากกระแสน้ำเชี่ยวกราก และจะขอให้เรือใหญ่ของกองทัพมาขวางทางน้ำไว้ โดยจะเร่งประสานงานให้เร็วที่สุด

นอกจากนี้นายสุชาติ ลายน้ำเงิน รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และชาวบ้านจากจังหวัดลพบุรีบางส่วน เดินทางมายื่นหนังสือเรียกร้องวิธีการซ่อมแซมประตูระบายน้ำบางโฉมศรี หรือหาทางจัดการด้วยวิธีอื่นให้เร็วขึ้น เนื่องจากวิธีปัจจุบันล่าช้า ทำให้พื้นที่รับน้ำต่อไปคือ อำเภอบ้านหมี่และ อำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี อยู่ในขั้นวิกฤตมากจนทำให้ประชาชนหลายคนไม่มีที่อยู่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง