แรงงานกัมพูชาทำร้ายตำรวจขณะระงับเหตุทะเลาะวิวาท

ภูมิภาค
3 ต.ค. 54
01:08
35
Logo Thai PBS
แรงงานกัมพูชาทำร้ายตำรวจขณะระงับเหตุทะเลาะวิวาท

แรงงานชาวกัมพูชาในจังหวัดชลบุรีนับพันคนก่อเหตุปิดล้อมและทำร้ายตำรวจพนัสนิคม ขณะเข้าระงับเหตุทะเลาะวิวาทกับแรงงานไทยระหว่างการแข่งขันกีฬาที่โรงงานแห่งหนึ่งจัดขึ้น โดยอ้างว่าเข้าใจผิดคิดว่าตำรวจเข้าข้างแรงงานไทย

พ.ต.ท.ณัฐจักร เอี่ยมสุวรรณ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี พยายามเจรจาต่อรองให้แรงงานชาวกัมพูชากว่า 2,000 คน ซึ่งเป็นคนงานของโรงเชือดไก่บริษัท พนัสโพลทรี่ จำกัด ในอำเภอพนัสนิคม ให้ยุติการก่อเหตุวุ่นวาย หลังทั้งหมดได้ปิดล้อมโรงงานทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัย ขณะเข้าห้ามปรามเหตุทะเลาะวิวาทกับแรงงานไทย

ทั้งนี้เหตุเกิดขึ้นหลังแรงงานทั้ง 2 ฝ่ายได้แข่งขันฟุตบอลและมีการดื่มสุราจนมึนเมา ก่อนจะก่อเหตุทะเลาะวิวาท จนเจ้าของโรงงานต้องแจ้งตำรวจเข้าควบคุมเหตุ แต่แรงงานชาวกัมพูชาคิดว่าเจ้าหน้าที่เข้าข้างแรงงานไทยจึงได้ปิดล้อม พร้อมนำไม้และก้อนหินขว้างปาถูกเจ้าหน้าที่บาดเจ็บเล็กน้อยประมาณ 4 นาย และรถยนต์ของสถานีตำรวจภูธรพนัสนิคมเสียหาย ก่อนทั้งหมดจะยอมยุติเหตุการณ์ หลังตำรวจรับปากว่าจะหาตัวแรงงานไทยที่ทำร้ายแรงงานชาวกัมพูชามาดำเนินคดี

สำหรับเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันนี้เคยเกิดขึ้นเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ที่โรงงานแห่งหนึ่งในอำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี เมื่อแรงงานชาวกัมพูชากับแรงงานไทยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันและแรงงานชาวกัมพูชารวมตัวกันปิดล้อมและทำร้ายเจ้าหน้าที่รวมถึงทำลายรถที่จอดอยู่ จนมีผู้บาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง