“เปโดรซ่า” ซิวแชมป์โมโตจีพีสนามที่ 15

กีฬา
3 ต.ค. 54
08:41
8
Logo Thai PBS
“เปโดรซ่า” ซิวแชมป์โมโตจีพีสนามที่ 15

“ดานี่ เปโดรซ่า” นักบิดจากสเปนคว้าแชมป์โมโตจีพี รายการเจแปนิส กรังด์ปรีซ์ ส่วน “เคซี่ย์ สโตเนอร์” ยังต้องลุ้นแชมป์โลกต่อไปหลังทำผลงานจบในอันดับที่ 3

การแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่นโมโตจีพี สนามที่ 15 ของฤดูกาลในรายการเจแปนิส กรังด์ปรีซ์ ที่สนามโมเตกิ ผลปรากฏว่า เคซี่ย์ สโตเนอร์ นักบิดจากออสเตรเลียสังกัดทีมเรปโซล ฮอนด้า พลาดหลุดโค้งในรอบที่ 4 ส่วน อังเดร โดวิซิโอโซ่ นักบิดจากอิตาลี ที่ออกสตาร์ทในอันดับ 2 ถูกทำโทษเนื่องจากออกตัวก่อนสัญญาณไฟ ทำให้ ดานี่ เปโดรซ่า นักบิดจากสเปนเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลา 42 นาที 47.481 วินาที โดยมี ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ แชมป์โลกคนล่าสุด เข้ามาในอันดับ 2 ทำเวลาตามหลัง 7.2 วินาที ขณะที่ สโตเนอร์ เข้ามาในอันดับที่ 3

ขณะที่คะแนนสะสมนักขับล่าสุดลอเรนโซ่ ยังมีโอกาสป้องกันแชมป์ต่อไปหลังทำแต้มขยับเข้าใกล้ สโตเนอร์ ผู้นำเหลือห่างเพียง 40 แต้ม ขณะที่ยังเหลือการแข่งขันอีก 3 สนามในปีนี้

ส่วนในรุ่นโมโตทู ฟีม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 22 ด้วยเวลารวม 44 นาที 11.957 วินาที แม้จะไม่มีแต้มติดมือแต่นับเป็นการจบการแข่งขันได้เป็นครั้งแรกจาก 4 สนามล่าสุด ส่วนแชมป์สนามนี้เป็นของ อันเดร เอียนโนเน่ นักบิดจากอิตาลีสำหรับโมโตจีพี สนามต่อไปจะไปแข่งขันกันที่ประเทศออสเตรเลีย วันที่ 16 ตุลาคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง