ฉลองครบรอบ 25 ปี The Phantom of the Opera

Logo Thai PBS
ฉลองครบรอบ 25 ปี  The Phantom of the Opera

หากพูดถึงละครเพลง คงไม่มีใครไม่รู้จัก The Phantom of the Opera เพราะ 25 ปีที่ผ่านมา ละครเพลงของอังกฤษเรื่องนี้ได้พิสูจน์ความอมตะต่อแฟนละครเพลงมาแล้วทั่วโลก จนมีงานฉลองความสำเร็จที่เป็นการแสดงรวมกันระหว่างทีมงานต้นตำรับและชุดปัจจุบันเป็นครั้งแรก

เสียงร้องดั่งเสียงนางฟ้าของซาร่าห์ ไบรท์แมน กลับมาชุบชีวิตให้กับ คริสติน ดาเอ้ หญิงสาวผู้บอบบางจากละครเพลง The Phantom of the Opera เมื่อต้นตำรับนางเอกของเรื่องวัย 51 ปีผู้นี้กลับมาร่วมแสดงในบทที่สร้างชื่อเสียงให้เธออีกครั้ง ในคอนเสิร์ตฉลองการเปิดแสดงครบรอบ 25 ปี ของ The Phantom of the Opera ละครเพลงที่โด่งดังที่สุด ทั้งการเปิดแสดงยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของบรอดเวย์เกือบหมื่นรอบ และจัดแสดงต่อหน้าผู้ชมมาแล้วกว่าร้อยล้านคนทั่วโลก

The Phantom of the Opera เป็นผลงานประพันธ์ดนตรีของ แอนดรูว์ ลอยด์ เวบเบอร์ ยอดคีตกวีละครเพลงของอังกฤษ เปิดการแสดงครั้งแรกในโรงละคร Her Majesty's Theatre ย่านเวสต์เอนด์เมื่อวันที่ 9 ตุลาคมปี 1986 ความสมบูรณ์แบบของต้นตำรับคู่พระนางอย่าง ไมเคิล คราว์ฟอร์ด และ ซาร่าห์ ไบรท์แมน ทำให้เรื่องราวความรัก และโศกนาฏกรรมชิ้นนี้ประสบความสำเร็จทั้งบนเวทีรางวัลและเสียงตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่องในทุกที่ที่เปิดการแสดงในตลอด 25 ปีที่ผ่านมา

งานฉลองเมื่อวันอาทิตย์ที่โรงละคร Royal Albert Hall ในลอนดอน ถือเป็นครั้งแรกที่คณะนักแสดงชุดปัจจุบัน และทีมนักแสดงต้นตำรับจากปี 1986 มาขึ้นเวทีพร้อมกัน โดยมีการถ่ายทอดการแสดงไปยังโรงภาพยนตร์หลายแห่งทั่วโลกทั้งในอังกฤษ, สหรัฐ, ยุโรป, และญี่ปุ่น ซึ่ง แอนดรูว์ ลอยด์ เวบเบอร์ กล่าวว่า งานครั้งนี้สร้างความประทับใจมากมาย ทั้งการได้อดีตภรรยาอย่าง ซาร่าห์ ไบรท์แมน กลับแสดงในบทที่สร้างชื่อให้เขาและเธออีกครั้ง รวมทั้ง Royal Albert Hall ยังเป็นที่ๆ เขาซึมซับความงดงามของเสียงดนตรีเป็นครั้งแรกในวัย 5 ขวบ ซึ่งการมาแสดงในสถานที่แห่งนี้เป็นสิ่งวิเศษสำหรับเขาอย่างแท้เจริง

คาเมรอน แม็คอินทอช ผู้อำนวยการสร้างของละครเพลงที่โด่งดังนี้ยอมรับว่าเมื่อ 25 ปีที่แล้วไม่มีใครคิดว่า The Phantom of the Opera จะยังคงอยู่จนวันนี้ ทั้งเขา และลอยด์ เวบเบอร์ต่างหวังเพียงการเปิดตัวที่สวยงาม ซึ่งแม้เปลี่ยนทีมงานมาหลายครั้ง และมีฉบับภาพยนตร์ออกฉายไปเมื่อ 7 ปีที่แล้ว แต่ความนิยมของแฟนละครก็ยังคงอยู่ สะท้อนมนตราแห่งเสียงเพลงที่ยังคงสร้างความประทับใจแก่แฟนละครเพลงอย่างไม่เสื่อมคลาย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง