ผบช.ภ.3 เตรียมเอาผิดตำรวจ สภ.น้ำยืนลักลอบตัดไม้พะยูง

ภูมิภาค
4 ต.ค. 54
01:21
12
Logo Thai PBS
ผบช.ภ.3 เตรียมเอาผิดตำรวจ สภ.น้ำยืนลักลอบตัดไม้พะยูง

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ยืนยันมีหลักฐานเพียงพอที่จะเอาผิดกับตำรวจภูธรน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานีที่ถูกซัดทอดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูง ขณะที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดไม้พะยูงได้อีกกว่า 30 ท่อน

เจ้าหน้าที่ป่าไม้ร่วมกับป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดบุรีรัมย์ตรวจยึดไม้พะยูงกว่า 30 ท่อน ภายในบ่อน้ำท้ายหมู่บ้าน ซึ่งเป็นที่ดินของผู้ใหญ่บ้านหนองน้ำขุ่น ตำบลหนองบัว อำเภอปะคำ จากการตรวจสอบพบว่าไม้ทั้งหมดไม่มีตราประทับของพนักงานป่าไม้ และไม่มีใครมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ ทางเจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เพื่อขยายผลติดตามผู้เกี่ยวข้อง

ขณะที่ พล.ต.ท.เดชาวัตร รามสมภพ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตรวจสอบตำรวจชั้นสัญญาบัตรและชั้นประทวนของสถานีตำรวจภูธรน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี 8 นาย มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูง โดยระบุว่ามีหลักฐานที่ชัดเจนสามารถเอาผิดกับตำรวจ 3 นายได้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการขอหมายศาลและรายงานต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ จากการสืบสวนยังทราบว่ามีเจ้าหน้าที่ของรัฐอีก 1 คนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมออกหมายจับ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง