น้ำไหลเข้าท่วมวัดไชยวัฒนาราม จ.อยุธยา

ภูมิภาค
4 ต.ค. 54
08:28
26
Logo Thai PBS
น้ำไหลเข้าท่วมวัดไชยวัฒนาราม จ.อยุธยา

พนังกั้นน้ำที่สูงถึง 4 เมตรพังหลังไม่สามารถต้านความแรงของน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาได้ จนไหลเข้าท่วมวัดไชยวัฒนาราม และบ้านเรือนใกล้เคียง

วัดไชยวัฒนาราม โบราณสถานสำคัญอายุกว่า 600 ปี ในตำบลบ้านป้อม อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถูกน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเข้าท่วมสูงเกือบ 2 เมตร เนื่องจากพนังกั้นน้ำที่สูงถึง 4 เมตรเกิดพังลง เพราะไม่สามารถต้านความแรงของน้ำได้ นอกจากนี้น้ำยังได้ไหลข้ามถนนเข้าท่วมบ้านเรือนบริเวณใกล้เคียงกว่า 200 หลัง ซึ่งขณะนั้นเป็นช่วงเช้าที่ชาวบ้านส่วนใหญ่ออกไปทำงาน ทำให้ทรัพย์สินในบ้านถูกน้ำท่วมเสียหายจำนวนมาก

ขณะที่นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์ได้ประสานขอกำลังทหาร รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเสริมกระสอบทรายลดความแรงของน้ำ คาดว่าต้องใช้เวลาประมาณ 1 วันนอกจากนี้ทางจังหวัดยังต้องเฝ้าระวังพื้นที่เกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำหลายสายมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงกว่าพนังกั้นน้ำ ก่อนหน้าที่พื้นที่รอบนอกของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาถูกน้ำท่วมแล้วทั้ง 16 อำเภอ และในช่วงอีก 5-6 วันนี้ยังต้องเตรียมรับมือจากมวลน้ำที่จะไหลมาจากพื้นที่ตอนบน โดยเฉพาะจากจังหวัดลพบุรี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง