อคส. เปิดรับสมัครเซอร์เวเยอร์ ตามโครงการรับจำนำข้าว

เศรษฐกิจ
4 ต.ค. 54
08:38
8
Logo Thai PBS
อคส. เปิดรับสมัครเซอร์เวเยอร์ ตามโครงการรับจำนำข้าว

อดีตประธานกรรมการองค์การคลังสินค้าเรียกร้องให้มีความเข้มงวดกับการคัดเลือกเซอร์เวเยอร์ เพราะอาจเกิดการทุจริตเกิดขึ้นได้ ขณะที่วันนี้ (4 ต.ค.) องค์การคลังสินค้าเปิดรับสมัครผู้ตรวจสอบและรับผิดชอบ ชนิดและน้ำหนักข้าวสารตามโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี 2554/55

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร อดีตประธานกรรมการองค์การคลังสินค้า หรือ อคส. กล่าวเรียกร้องให้องค์การคลังสินค้า หรือ อคส. มีความเข้มงวดในการคัดเลือกผู้ตรวจสอบและรับผิดชอบ ชนิดและน้ำหนักข้าวสาร หรือเซอร์เวเยอร์ ตามโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี 2554/55 ที่เปิดรับสมัครในวันนี้ (4 ต.ค.) เพราะอาจเกิดการทุจริตเกิดขึ้นได้ โดยคุณสมบัติผู้สมัคร ต้องเป็นนิติบุคคลที่มีใบอนุญาตประกอบกิจการตรวจสอบมาตรฐานสินค้าข้าวหอมมะลิไทยที่ออกโดยสำนักงานมาตรฐานสินค้า กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ , จดทะเบียนนิติบุคคลมาไม่น้อยกว่า 2 ปี , ไม่เคยสร้างความเสียหายให้กับ อคส. หรือทุจริตโครงการรับจำนำมาก่อน

หน้าที่เซอร์เวเยอร์จะเข้าไปตรวจสอบและรับผิดชอบคุณภาพข้าวรวมถึงความชื้น ,ชนิดม ปริมาณ และน้ำหนักข้าวสารที่รับมอบจากโรงสี โดยจะต้องรับผิดชอบน้ำหนักข้าวสารหากมีความสูญเสียระหว่างการเก็บรักษาจากความชื้น 2 กรณี คือ การเก็บรักษาไม่เกิน 6 เดือน จ่ายเฉพาะส่วนเกินร้อยละ 0.5 และกรณีเก็บรักษาเกิน 6 เดือนจนถึงนำข้าวออกจากคลัง จ่ายส่วนที่เกินร้อยละ 1 และการดูแลข้าวในคลังสินค้าด้วยการรมยา อย่างน้อยทุก 2 เดือน และดูแลไม่ให้เกิดการปลอมปนข้าวและข้าวสูญหายระหว่างเกิดการรักษา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง