น้ำท่วมเกาะเกร็ดวิกฤตกว่าทุกปี

ภูมิภาค
5 ต.ค. 54
02:11
18
Logo Thai PBS
น้ำท่วมเกาะเกร็ดวิกฤตกว่าทุกปี

สถานการณ์น้ำท่วมที่อำเภอปากเกร็ดปีนี้ถือว่าวิกฤตกว่าทุกปี เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ไม่สามารถระบายน้ำได้ ต้องรอให้น้ำไหลออกทางปากอ่าวแต่เพียงอย่างเดียว ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่เกาะเกร็ดต้องขาดรายได้จากการไม่มีนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่เนื่องจากประสบกับปัญหาน้ำท่วม

จากการลงไปสำรวจสภาพพื้นที่บริเวณเกาะเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี พบว่า ขณะนี้ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 1 เมตร บรรดาร้านค้าที่ตั้งอยู่บริเวณริมแม่น้ำบางร้านต้องปิดร้านเพราะปริมาณน้ำที่สูงขึ้น พ่อค้าแม่ค้าที่ขายของอยู่บริเวณเกาะเกร็ดระบุว่า ปีนี้ถือเป็นปีที่น้ำท่วมหนักกว่าทุกปีที่ผ่านมา และได้รับผลกระทบอย่างหนัก ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยว ต้องขาดรายได้มานานกว่า 3 สัปดาห์แล้ว จึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ความช่วยเหลือ
 
นายสุชาติ ศรีสวัสดิ์ ปลัดอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมอำเภอปากเกร็ดว่า ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่น้ำมีปริมาณมากและอยู่ในระดับที่สูงที่สุด มากกว่าปี 2538 และปีอื่นๆ ซึ่งระดับน้ำที่สูงที่สุด วัดระดับได้ที่ใต้สะพานพระราม 4 สูงถึง 2.62 เมตร โดยอำเภอปากเกร็ดเป็นพื้นที่ที่รองรับการไหลผ่านของแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งรับน้ำมาจากทางเหนือ ผ่านเขื่อนเจ้าพระยา มาทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดปทุมธานี และลงที่จังหวัดนนทบุรี มาสมทบกับน้ำทะเลหนุน จึงไม่มีทางป้องกัน อีกทั้งยังไม่มีพื้นที่ที่รองรับการผันน้ำ ซึ่งขณะนี้ ปริมาณน้ำยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง