สมาคมกรีฑาฯตั้งเป้าคว้า 14 เหรียญทองซีเกมส์

กีฬา
5 ต.ค. 54
02:21
22
Logo Thai PBS
สมาคมกรีฑาฯตั้งเป้าคว้า 14 เหรียญทองซีเกมส์

เลขาธิการสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทยตั้งเป้าว่าทีมกรีฑาไทยจะคว้าได้ 14 เหรียญทองเท่ากับซีเกมส์เมื่อ 2 ปีที่แล้ว แม้การจัดโปรแกรมการแข่งขันของเจ้าภาพอินโดนีเซียจะส่งผลกระทบกับนักกรีฑาไทยโดยตรงก็ตาม

การประชุมเตรียมความพร้อมซีเกมส์ของสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ประกอบด้วย สมาคมกรีฑา สมาคมฟันดาบ สมาคมยิงธนู และสมาคมขี่ม้า ได้มาประเมินผลงานของแต่ละสมาคมให้กับนายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยรับทราบ

ส่วน พล.ต.ต.สุรพงษ์ อริยะมงคล เลขาธิการสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย มั่นใจว่าทีมกรีฑาไทยจะยังสามารถคว้า 14 เหรียญทองได้เท่ากับการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่แล้ว แม้ว่าโปรแกรมการแข่งขันที่เจ้าภาพอินโดนีเซียเตรียมไว้จะเห็นได้ชัดเจนว่าจงใจให้นักกรีฑาของไทยลงแข่งขันติดต่อกันจนไม่มีเวลาพักที่เพียงพอ

ขณะที่สมาคมฟันดาบตั้งเป้า 4 เหรียญทองจากดาบเซเบอร์ และ ฟอยล์ ประเภททีมชายและบุคคลชาย ส่วนยิงธนูตั้งเป้า 3 เหรียญทองจากคันธนูโค้งกลับทีมชาย และคันธนูทดกำลังชาย-หญิง ปิดท้ายที่สมาคมขี่ม้าตั้งเป้า 3 เหรียญทอง ซึ่งนี่เป็นภาพรวมของ 4 สมาคมแรกที่หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยค่อนข้างพอใจ

หลังจากนี้สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทยจะเชิญสมาคมกีฬาต่างๆมาประชุมเพื่อประเมินผลงานสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จนครบทั้ง 39 ชนิดกีฬาที่ไทยส่งแข่งขัน ก่อนสรุปยอดรวมเป้าหมายเหรียญทองของทุกสมาคมของกีฬาไทยในช่วงปลายเดือนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง