เจ้าหน้าที่ปะทะกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดที่ใช้เรือลำเลียงยึดยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ภูมิภาค
6 ต.ค. 54
01:19
16
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่ปะทะกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดที่ใช้เรือลำเลียงยึดยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ทหารและหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงเขตเชียงราย ปะทะกับขบวนการค้ายาเสพติดที่ใช้เรือสินค้าลำเลียง ทำให้ฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต 1 คนยึดยาบ้าได้เกือบ 1 ล้านเม็ด

ทหารกองกำลังผาเมืองร่วมกับทหารพราน และหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงเขตเชียงราย ปะทะกับกลุ่มผู้ต้องสงสัยบนเรือในลำน้ำโขง บริเวณบ้านสบรวก ตำบลเวียง อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ตรงกันข้ามกับเกาะดอนซาว เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว จากผลการปะทะทำให้ฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต 1 คนและยึดยาบ้าที่ซุกซ่อนในสินค้าประเภทกระเทียมและผลไม้ได้กว่า 950,000 เม็ด ก่อนจะควบคุมตัวคนบนเรือไปสอบสวนเพื่อขยายผล

ก่อนหน้านี้ขบวนการค้ายาเสพติดหันมาใช้แม่น้ำโขงเป็นเส้นทางในการลักลอบนำยาเสพติดเข้าประเทศ หลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ เพิ่มความเข้มงวดในการป้องกันการลำเลียงยาเสพติดมากขึ้น โดยกลุ่มที่มีบทบาทมากขึ้นในช่วงหลังคือกลุ่มโจรสลัดแม่น้ำโขงของนายหน่อคำ และ กลุ่มม้ง ซึ่งเกิดการปะทะเพราะขัดแย้งกันเองหลายครั้ง นอกจากนี้ยังเคยยิงปะทะกับทหารพม่าและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว บริเวณสามเหลี่ยมทองคำทั้งในพม่า และเมืองต้นผึ้งมาแล้วหลายครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง