ฮ.ตำรวจบินสำรวจความเสียหายน้ำท่วม "ปทุมฯ-อยุธยา-ลพบุรี"

สังคม
6 ต.ค. 54
14:33
12
Logo Thai PBS
ฮ.ตำรวจบินสำรวจความเสียหายน้ำท่วม "ปทุมฯ-อยุธยา-ลพบุรี"

วันนี้ ( 6 ต.ค.) ตำรวจใช้เฮลิคอปเตอร์บินสำรวจความเสียหายในพื้นที่น้ำท่วม จ.พระนครศรีอยุธยา และ จ.ลพบุรี ซึ่งนอกจากจะเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว ยังทำให้เห็นภาพรวมความเสียหายทั้งพื้นที่เกษตร และ อุตสาหกรรม รวมทั้งถนนสานเอเชียที่ถูกน้ำท่วมจนทำให้รถไม่สามารถผ่านได้

 ภาพมุมสูงจากเฮลิคอปเตอร์ของกองบินตำรวจ ทำให้เห็นบางช่วงของน้ำที่ท่วมบนถนนสายเอเชียอยุธยา-บางปะหัน ตั้งแต่กิโลเมตรที่ 22 - 39 จนรถไม่สามารถวิ่งผ่านได้ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนักทั้งขาเข้าและขาออกยาวกว่า 30 กิโลเมตร โดยเฉพาะเส้นขาเข้ากรุงเทพมหานครตั้งแต่กิโลเมตรที่ 32-39 เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจร และ ต้องประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเลี่ยงไปใช้ ถนนเส้นเลี่ยงเมืองอ่างทอง วิเศษไชยชาญ และ เส้นทางตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี

 
โดยตลอดเส้นทางการบินสำรวจ พบว่า พื้นที่ตั้งแต่ อ.ธัญญบุรี จ.ปทุมธานี เรื่อยไปจนถึง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ผ่านไปยัง อ.เมือง จ.ลพบุรี บ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมสูงเกือบมิดหลังคา นาข้าว และ พื้นที่การเกษตรกลายเป็นผืนน้ำแผ่นเดียวกัน ส่วนสภาพความเสียหายของวัดบ้านเรือน และ โรงงานอุตสาหกรรมหลายแห่งของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งถูกน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร
 
วันนี้นอกจากเฮลิคอปเตอร์ของกองบินตำรวจจะบินสำรวจความเสียหายแล้วยังมีการนำเครื่องอุปโภคบริโภคไปแจกจ่ายให้ประชาชนที่ประสบอุทกภัยด้วย โดยการนำของ พล.ต.ท.ดนัยธร วงศ์ไทย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติโดยใช้เฮลิคอปเตอร์ ทั้งหมด 4 ลำสำหรับจุดที่เฮลิคอปเตอร์นำของบินไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัย เช่นที่ ต.เขาสมอคร อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี ซึ่งอยู่บนเขาสูงชาวบ้านอพยพหนีน้ำขึ้นไปอยู่บนเขาทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้เฮลิคอปเตอร์เข้าไปโรยตัว พร้อมหย่อนอาหาร และ น้ำดื่มให้กับผู้ประสบในพื้นที่ ซึ่งมีจำนวนกว่า 400 คน
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง