โลกอาลัย “สตีฟ จ๊อบส์”

Logo Thai PBS
โลกอาลัย “สตีฟ จ๊อบส์”

ผู้นำโลกการเมืองและธุรกิจร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของ “สตีฟ จ๊อบส์” อัจฉริยะบุคคลในโลกไอที ที่เสียชีวิตจากโรคมะเร็งตับอ่อน

นายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวสดุดีนายสตีฟ จ๊อบส์ ว่าโลกได้สูญเสียอัจฉริยะบุคคลที่มีความคิดสร้างสรรค์มากที่สุดคนหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ประกอบการ ผู้ประดิษฐ์ และผู้สร้างสรรค์ผลงานต่างๆ ในรุ่นต่อไป
 
ขณะที่นายนิโคลาส์ ซาร์โกซี ประธานาธิบดีของฝรั่งเศส กล่าวในหน้าเฟซบุ๊คว่า นายจ๊อบส์เป็นนักประดิษฐ์ผู้ยิ่งใหญ่ และมีบทบาทสำคัญในการปฏิวัติโลกเทคโนโลยี
 
ด้านนายดิมิทรี เมดเวเดฟ ประธานาธิบดีรัสเซีย ทวิตข้อความในอินเทอร์เน็ตว่า นายจ๊อบส์เป็นผู้เปลี่ยนแปลงโลก และกล่าวไว้อาลัยต่อการจากไปของนายจ๊อบส์ ซึ่งเป็นอัจฉริยะบุคคลที่มีทั้งความเฉลียวฉลาดและพรสวรรค์
 
ข่าวการจากไปของนายจ๊อบส์ยังสร้างความตกตะลึงให้กับบรรดาผู้นำธุรกิจและสาวกแอปเปิ้ลในจีนซึ่งพากันหลั่งไหลนำช่อดอกไม้ไปวางและจุดเทียนไว้อาลัยให้กับนายจ๊อบส์ที่หน้าร้านแอปเปิ้ลทั้งในกรุงปักกิ่งและในฮ่องกง
 
ขณะที่เพื่อนๆ และสาวกแอปเปิ้ลในสหรัฐฯ ร่วมกันวางดอกไม้และจุดเทียนไว้อาลัยกันในบริเวณสถานที่ไว้อาลัยชั่วคราว ซึ่งจัดไว้ที่ด้านนอกสำนักงานใหญ่ของบริษัทแอปเปิ้ลในเมืองคิวเปอร์ติโน รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ เช่นเดียวกับที่บ้านพักของนายจ๊อบส์ในเมืองปาโล อัลโต ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ก็เนืองแน่นไปด้วยสาวกแอปเปิ้ลที่มาร่วมไว้อาลัยให้กับนายจ๊อบส์เช่นกัน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง