เกาะไหหลำเริ่มคลี่คลายจากอิทธิพล "นาลแก"

Logo Thai PBS
เกาะไหหลำเริ่มคลี่คลายจากอิทธิพล "นาลแก"

เกาะไหหลำของจีนซึ่งถูกพายุโซนร้อนนาลแกพัดเข้าถล่มเมื่อวันอังคาร ล่าสุดเมื่อวานนี้ปริมาณฝนตกหนักได้เริ่มลดลงแล้ว โดยทางการและประชาชนกำลังเร่งมือทำให้สถานการณ์กลับเข้าสู่สภาพปกติ

อิทธิพลของพายุโซนร้อนนาลแกที่พัดถล่มเกาะไหหลำ ซึ่งอยู่ทางภาคใต้ของจีน ทำให้เกิดฝนตกหนัก 2 วัน 2 คืน จนหลายพื้นที่ต้องจมอยู่ใต้น้ำ รวมถึงเมืองไห่โข่ว เมืองเอกของเกาะไหหลำ
 
พายุไต้ฝุ่นนาลแกอ่อนกำลังเป็นพายุโซนร้อนและได้พัดขึ้นฝั่งเกาะไหหลำเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (4 ต.ค.) และล่าสุดได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่น
 
ช่วงที่พายุพัดถล่ม สถานการณ์บนเกาะไหหลำตกอยู่ในสภาพโกลาหลเป็นอย่างมาก ทั่วทั้งเมืองไห่โข่วตกอยู่ในความมืดมิด ประชาชนบางคนระบุว่าคลำทางหนีน้ำท่วมบ้านออกมาตามแสงไฟของเจ้าหน้าที่ ขณะที่บางคนระบุว่าหนีออกมาได้แต่ตัว ทรัพย์สินทุกอย่างจมน้ำเสียหายหมด
 
ในช่วงที่น้ำท่วมเพิ่มระดับไม่หยุด ประชาชนต่างหนีน้ำกันอย่างโกลาหล หลายคนขึ้นไปบนที่สูงเพื่อรอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้น้ำยังได้ไหลทะลักท่วมลานจอดรถยนต์ใต้ดิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องทำงานแข่งกับเวลาเพื่อสูบน้ำออก
 
ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (6 ต.ค.) ปริมาณฝนหนักบนเกาะไหหลำได้เริ่มซาลงแล้ว โดยทั้งประชาชนและทางการต่างหวังว่าสถานการณ์น่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง