ผู้ว่าฯพิษณุโลกสั่งพักงานผู้ใหญ่บ้านเรียกรับประโยชน์เงินช่วยเหลือน้ำท่วม

ภูมิภาค
7 ต.ค. 54
12:24
15
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯพิษณุโลกสั่งพักงานผู้ใหญ่บ้านเรียกรับประโยชน์เงินช่วยเหลือน้ำท่วม

ระดับน้ำในเขื่อนหลายแห่งเข้าขั้นวิกฤติจนต้องระบายน้ำ ทำให้พื้นที่ท้ายเขื่อนถูกน้ำท่วมและประชาชนได้รับความเดือดร้อน ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก สั่งพักการปฏิบัติหน้าที่ผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 ต.ชุมแสงสงคราม อำเภอบางระกำ หลังตรวจสอบพบว่า เรียกรับผลประโยชน์จากเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัย

นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เรื่องร้องเรียนการทุจริตเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เปิดผลการสอบสวนกรณีชาวบ้านร้องเรียนว่า ถูกนายชวลิต ยังเจริญ ผู้ใหญ่บ้าน นายณรงค์ฤทธิ์ เพชรพูล และนายอ๊อด เงินเขียว ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านคลองลึก หมู่ที่ 10 ตำบลชุมแสงสงคราม อำเภอบางระกำ เรียกรับเงินชดเชยจากผู้ประสบภัยคนละ 4,000 - 4,200 บาท พบว่า มีพยานหลักฐานที่ผิดจริง จึงมีคำสั่งให้พักการปฏิบัติหน้าที่ผู้ใหญ่และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และเตรียมดำเนินคดีอาญา สั่งให้ขยายผลเพื่อหาผู้กระทำผิดในลักษณะหักค่าหัวคิวเพิ่มด้วย และหากประชาชนในพื้นที่ใดถูกเรียกรับเงินสามารถแจ้งให้จังหวัดดำเนินการ

 ส่วนที่จังหวัดขอนแก่น สถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.มัญจาคีรี และ อ.ชนบท ยังไม่คลี่คลาย หลังน้ำแม่น้ำชี หนุนสูงและขยายวงกว้างเข้าท่วมนาข้าวเสียหายกว่า 1 หมื่นไร่ ขณะที่หลายชุมชนเขต อ.เมืองขอนแก่นรอบนอก ได้รับผลกระทบหนักขึ้น จากระดับน้ำแม่น้ำพองที่สูงขึ้นเกินจุดวิกฤต ส่วนรีสอร์ท เรือนแพ และร้านอาหารหลายสิบแห่งในเขตตำบลภูดิน อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวบริเวณท้ายเขื่อนลำปาว จมอยู่ใต้น้ำมากว่า 1 เดือนแล้ว หลังเขื่อนลำปาว ยังคงเร่งระบายน้ำออกกว่าวันละ 34 ล้านลูกบาศก์เมตร เพื่อรักษาระดับน้ำในเขื่อนที่เข้าขั้นวิกฤต.

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง