เจ้าหน้าที่แขวงการทางจังหวัดพิจิตรเร่งซ่อมคอสะพานน้ำท่วมพัง

ภูมิภาค
8 ต.ค. 54
05:06
12
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่แขวงการทางจังหวัดพิจิตรเร่งซ่อมคอสะพานน้ำท่วมพัง

เจ้าหน้าที่แขวงการทางจังหวัดพิจิตรเร่งซ่อมคอสะพานที่เสียหายจากน้ำกัดเซาะ ขณะที่ ชาวบ้านในจังหวัดปทุมธานี ช่วยซ่อมคันกั้นน้ำบริเวณวัดโพธิ์เลื่อน ที่พังทลาย 3 จุด ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนกว่าพันหลัง

สถานการณ์น้ำในจังหวัดพิจิตร ยังมีน้ำท่วมขังทุกอำเภอ ระดับน้ำสูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้ถนนชำรุด 162 สาย โดยเจ้าหน้าที่แขวงการทางจังหวัดพิจิตร นำหินและไม้ ซ่อมแซมคอสะพาน ถนนสายพิจิตร-หนองหัวปลวก บริเวณตำบลไผ่รอบ อำเภอโพธิ์ประทับช้าง เนื่องจากถูกกระแสน้ำที่ท่วมสูงขึ้นกัดเซาะคอสะพานจนชำรุด

ส่วนภาคเอกชนในจังหวัดเชียงราย ร่วมกับหน่วยกู้ภัย เปิดรับบริจาคข้าวสารอาหารแห้งและน้ำดื่ม เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในภาคกลาง เนื่องจากจังหวัดเชียงรายไม่มีพื้นที่ประสบภัยแล้ว

ขณะที่ กระแสน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ไหลเข้าเข้าท่วมพื้นที่ 5 หมู่บ้านในตำบลบ้านกระแชง และตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา หลังจากคันกั้นน้ำบริเวณวัดโพธิ์เลื่อน พังทลาย 3 จุด ทำให้บ้านเรือนกว่าพันหลังคาเรือนถูกน้ำท่วมและชาวบ้านเดือดร้อนอยางหนัก ซึ่งตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่นำเครื่องจักรเข้ามาซ่อมแซม และเร่งปิดทางน้ำ โดยขณะนี้ สามารถทำแนวป้องกันน้ำได้ทั้ง 3 จุดแล้ว โดยใช้แผ่นเหล็กและแท่นปูนวางขวาง เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้า และในวันนี้ (8 ต.ค.) เจ้าหน้าที่จะวางแผนป้องกันแนวคันกั้นน้ำพังอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง