ศาลให้ประกันตัว "หน.อุทยานฯแก่งกระจาน" ชั่วคราว

ภูมิภาค
8 ต.ค. 54
09:21
15
Logo Thai PBS
ศาลให้ประกันตัว "หน.อุทยานฯแก่งกระจาน" ชั่วคราว

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ปฏิเสธข้อกล่าวหาคดีสังหารแกนนำช่วยเหลือชาวกะเหรี่ยงในเขตอุทยาน ล่าสุดได้ถูกนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง ก่อนจะได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว

ตำรวจภูธรบ้านราช จ.เพชรบุรี นำตัวนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานเข้าขออำนาจศาลฝากขัง หลังเข้ามอบตัวตามหมายจับข้อหาเป็นผู้ก่อให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ในคดียิงนายทัศน์กมล โอบอ้อม อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย และ แกนนำต่อสู้เพื่อความเป็นธรรมให้กับชาวกะเหรี่ยงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวน เข้าสอบปากคำ นายชัยวัฒน์ ซึ่งในเบื้องต้นยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ส่วนการตรวจค้นที่พัก 3 จุด คือ บ้านพักใน ต.หนองจอก อ.ท่ายาง , ต.สองพี่น้อง อ.แก่งกระจาน และภายในห้องทำงานในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานพบปืนขนาด 9 มิลลิเมตร 1 กระบอก และ กระสุนปืนเอ็ม 16 เกือบ 100 นัดตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ก่อนหน้านี้ตำรวจสามารถจับนายชาญ ชาวอำเภอท่ายาง ที่ถูกระบุว่า ทำหน้าที่ชี้เป้าโดยให้การซัดทอดไปยังผู้ร่วมขบวนการ คือ นายธวัชชัย ทองสุก สมาชิกสภาเทศบาลหนองจอก ว่าเป็นผู้ที่รับงาน นายศักดิ์ พลับงาม ชาว อ.ชะอำมือปืน และ อีกคนทำหน้าที่ขับรถพามือปืนไปสังหาร ซึ่งทั้งสามคนยังอยู่ระหว่างการหลบหนี

ล่าสุดศาลจังหวัดเพชรบุรีอนุมัติปล่อยตัวชั่วคราว โดยใช้หลักทรัพย์ประกันตัวไปเป็นจำนวน 1,100,000 บาท
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง